Vợ chồng tôi làm ăn xa quê hương. Con còn nhỏ và dịch bệnh phức tạp nên năm năm rồi vợ chồng chưa về thăm quê.

Nay tình hình dịch bệnh đã được khống chế, con tôi cũng cứng hơn, vợ chồng quyết định hè này về thăm quê. Vợ chồng mâu thuẫn khi bàn chuyện về nội trước hay ngoại trước. Dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng không có nghĩa không sao, tôi có ý định về bên ngoại trước, cách ly theo dõi sức khỏe xong rồi sẽ về nội. Chẳng may bị Covid thì cách ly cho khỏi lây lan, ảnh hưởng người khác. Mọi người đã tiêm vaccine, có thể không nguy hiểm nhưng bệnh này lây lan nhanh, không hay. Nhà chồng đông người, mẹ chồng hơn 90 tuổi, anh trai chồng rất khó tính. Mẹ chồng ở với anh trai chồng nên chúng tôi về ở chung luôn cùng gia đình anh.

>> Từ giờ tôi sẽ không dẫn vợ về quê nội nữa

Các chị em nhà tôi đã lập gia đình, mẹ ở với em gái tôi vì em mới sinh. Nhà tôi bỏ trống, không ai ở. Đó là lý do tôi muốn về cách ly ở nhà mẹ xong mới sang bên nội. Chồng không đồng ý, bảo phải về bên nội trước. Tôi nói nếu bình thường không có dịch bệnh sẽ làm theo anh, giờ mình nên tránh thì tốt hơn. Chồng một mực không chịu, còn cãi nhau với tôi, cho rằng vợ không biết tổ tiên gì hết, là con dâu hư hỏng. Anh còn bảo con trai mang họ anh, phải về bên nội trước, trong khi tôi đâu cấm con trai mang họ anh hoặc không cho con gặp nhà nội. Chỉ là trong thời gian dịch bệnh tôi muốn tránh cho mọi người, vậy mà bị chồng coi là người xấu xa. Tôi có ích kỷ, quá đáng lắm không? Xin mọi người cho lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top