Tôi lấy chồng tám năm. Chồng chịu khó, thương mẹ và vợ con, phụ tôi việc nhà khi rảnh, nhược điểm là nóng tính và gia trưởng.

Chúng tôi mua được nhà trên phố, đón mẹ chồng lên ở cùng vì bố chồng mất sớm. Gia đình em trai chồng ở gần nhưng mẹ muốn ở với con trưởng, thỉnh thoảng về quê hoặc sang chăm cháu. Mẹ chồng tôi theo kiểu xưa, sống vì con cháu, thích được quây quần, tạo ảnh hưởng. Mẹ và chồng giống tính nhau, tháo vát, nói to, thích theo ý mình, hay xét nét. Mẹ hay nhường và nể chồng tôi, chồng tôi nghe theo ý kiến của mẹ vì tin tưởng vào kinh nghiệm. Tôi ít nói, từ tốn, kỹ tính, không thích chỉ trích, vài quan điểm hơi khác nhà chồng. Tôi có vài vấn đề với chồng như sau.

Chuyện sinh thêm con: Trước giờ chăm con đều tôi lo. Tôi yếu mà giờ sinh thêm phải làm thụ tinh ống nghiệm. Chồng muốn thêm con và hứa phụ chăm nhưng những lần hai mẹ con cùng ốm vẫn là tôi thức chăm. Tôi có phần giận chồng vì việc này.

Tôi bức bối: Tôi tự do đi làm hay gặp bạn bè đồng nghiệp họ hàng nhưng mỗi chuyến đi chơi định kỳ của chúng tôi đều đi đại gia đình. Đi chơi không khác gì ở nhà vì rất nhiều thứ phải lo.

Tôi phiền vì chồng hay quyết định một mình: Gần đây, khi mua nhà, chúng tôi đã thống nhất mua chung cư trước khi mua đất, ưu tiên gần chỗ học và làm. Sau chồng nghe mẹ, đổi ưu tiên mua nhà đất ở xa cho có chỗ rộng rãi và lợi ích kinh tế nhà đất tốt hơn.

Chuyện chăn gối: Tôi gặp vấn đề với việc nằm cạnh chồng dù chuyện chăn gối vợ chồng vui vẻ, bình thường. Khi bầu to, khó ngủ, chồng hay mắng tôi ồn. Có lúc tôi tự trải chiếu xuống đất nằm để đỡ bị mắng. Sau sinh, chồng ngủ riêng vì con khóc hoặc có giai đoạn anh đau lưng. Giờ anh muốn ngủ cùng nhưng tôi rất bất an khi ngủ cả đêm bên chồng, vì thế tôi từ chối.

Tôi không chịu được cách mẹ chồng và chồng nói: Chồng rất thương mẹ nhưng hay áp đặt vì muốn tốt. Mẹ bình thường toàn theo ý mình nhưng biết tính con trai nóng nên mẹ làm theo anh. Tôi rất bức xúc, không quen cư xử với mẹ như thế, càng không muốn con tôi học theo. Trước chồng hay mắng tôi, giờ đỡ hơn. Chồng hay áp đặt lên con những việc như mặc gì, làm gì, con nhiều lúc vừa khóc vừa làm. Tôi thương con mà biết cãi chồng với mẹ lại to chuyện nên thôi.

Chuyện mẹ đẻ: Từ dạo bố tôi mất, mẹ đẻ ở cùng họ hàng dưới quê, nay mẹ yếu tôi muốn chăm mẹ do em trai ở xa. Chồng bảo có thể đưa mẹ lên ở cùng, mẹ chồng không nói gì nhưng tôi cảm giác mẹ chồng không hoàn toàn thoải mái với ý định đó. Mẹ đẻ cũng từ chối vì đang rất yếu, ngại chỗ lạ và ồn ào. Hồi tôi sinh, mẹ đẻ lên thăm nuôi cũng ngại chồng tôi khó tính. Chỉ có cách thuê nhà cho mẹ ở gần nhà tôi nếu muốn chăm mẹ. Chồng tôi thậm chí còn không muốn phòng ngủ của mẹ chồng khác lầu vì sợ đêm mẹ cần gì không gọi được, trong khi mẹ ruột tôi lại ở một mình nên tôi không cam tâm.

>> Tôi chán chồng

Ngoài việc trên, chồng thương và chiều vợ con, nhưng việc sống cùng gia đình chồng không hợp làm tôi từ từ vô cảm với anh. Chồng xem việc chăm sóc mẹ chồng là việc của tôi vì tôi là vợ anh. Tôi biết việc chăm sóc và yêu thương mẹ chồng là điều tự nhiên, nên làm, nhưng thấy mình chưa từng chăm sóc bố mẹ đẻ ngày nào mà chỉ lo cuộc sống riêng.

Tôi không trách chồng hay mẹ chồng vì tính vốn thế, trước khi cưới tôi nghĩ chỉ cần yêu thương nhau là đủ. Tôi chỉ gặp mẹ chồng hai lần trước khi cưới. Lỗi của tôi là nghĩ quá đơn giản rằng yêu nhau, cùng mong điều tốt là đủ. Hai đứa cùng đi lên từ tay trắng, nhiều thời gian khó khăn đã qua nên chúng tôi học được cách làm người thân của nhau, nhưng tôi ngày càng thấy rõ khác biệt.

Sáu điểm trên tôi nghĩ mãi không thông, hôm nay đã nghĩ đến ly hôn. Tôi nghĩ chồng còn trẻ, lấy vợ khác sinh con thêm đều được. Mẹ chồng đợt này khỏe hơn tôi ly hôn cũng an tâm. Nhà đang ở chồng xây sửa rất nhiều công sức, tôi để lại cho anh, nghĩ mình chỉ lấy tài sản bằng tỉ lệ lương tôi và chồng để bước đầu lo cho mẹ, bản thân và con.

Tôi không sợ về già sống một mình, không có ý định sống cùng con, nhưng nghĩ nếu nhìn chồng với người mới chẳng biết bản thân có chạnh lòng không? Tôi biết mỗi quyết định đều có giá của nó, bạn nào từng trong hoàn cảnh tương tự xin cho tôi động lực. Xin cảm ơn.

Hạnh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top