Tôi đang làm trong một công ty tư nhân, chế độ đãi ngộ tạm chấp nhận, môi trường làm việc thoải mái, không có sự ganh ghét.

Chủ công ty cũng hòa đồng và làm việc như nhân viên, không phân biệt gì. Anh chủ là người giỏi, việc gì cũng làm được dù không phải chuyên môn của mình. Có điều tôi e ngại tính cách của anh. Anh hay nhậu, uống rượu bia giỏi, khi say anh "nổ". Tôi và một vài bạn nam khác hay ở lại nhậu cùng anh. Mỗi lần anh nói chuyện "nổ", chúng tôi thấy anh thật tầm thường. Thêm một vấn đề nữa, khi có nhân viên làm việc sai hoặc không đúng ý anh, thay vì góp ý riêng thì anh mỉa mai, chê bai trước mặt mọi người, làm người đó mất mặt. Vì lương ổn nên người bị chê không dám nghỉ dù có vẻ khinh thường chủ.

Anh có ba người con, thương con rất nhiều. Vợ anh chủ làm trong văn phòng, chúng tôi tiếp xúc và nhận định chị là người tốt, ứng xử khéo và khiêm tốn nên các bạn nữ khá quý chị. Tôi làm bên xưởng, ít tiếp xúc với chị nhưng mỗi lần xuống xưởng chị hay hỏi thăm mọi người. Sau này chúng tôi biết, vợ chồng anh chủ lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Người giúp việc nói cô chủ tâm tốt lắm, hay làm từ thiện, lo cho nhân viên ăn uống đầy đủ. Chúng tôi được ăn ngon như chủ ăn vào buổi trưa.

>> Ám ảnh vì sếp quá tệ

Hôm qua tôi hơi bất ngờ về cách cư xử của anh chủ với vợ. Tôi thấy chị qua xưởng lúc hết giờ làm và bảo anh chở đi khám, vừa rồi lễ bác sĩ nghỉ, nay có bác sĩ chị đang theo. Anh bảo: "Mệt rồi, tự bắt xe mà đi". Vậy mà sao đó anh lại rủ chúng tôi ở lại nhậu và kêu thêm bạn. Chị vợ bảo: "Nếu mệt thì anh nghỉ đi, đừng làm nữa, để mấy đứa làm cho". Anh quay lại đáp với vợ: "Con lạy bà, nãy con chạy xe suýt bị tông". Rồi anh quay lại hỏi chúng tôi: "Gọi thằng A chưa, lên nhậu thôi". Nhiền lần tôi thấy anh ăn nói tệ với vợ mà chị toàn nhịn. Mấy anh em tôi nghĩ, với vợ mà sếp còn thế thì làm sao tốt với nhân viên. Có nên chuyển việc không?

Dũng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top