Tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì phải cố gắng rất nhiều sau sinh, không còn thời gian để làm bất cứ việc gì cho riêng mình.

Tôi vẫn chưa cân bằng được cuộc sống sau khi làm mẹ dù con đã 10 tháng tuổi. Tôi 31 tuổi, ở TP HCM, làm nhân viên văn phòng, thu nhập hàng tháng hơn 10 triệu đồng, sống cách nơi làm việc 12 km. Chồng tôi thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng, đi làm xa 25 km. Chúng tôi tìm hiểu nhau hơn ba năm, kết hôn được ba năm rưỡi, hôn nhân không có vấn đề gì, vợ chồng cố gắng thông cảm và chia sẻ với nhau.

Vợ chồng tôi lên kế hoạch có nhà riêng rồi mới sinh em bé. Vài ngày sau khi dọn về chung cư mới mua, tôi phát hiện mình có thai. Chồng làm xa nhà nên một tuần hoặc nửa tháng mới về một lần, tôi lo việc mua đồ đạc trong nhà, chăm sóc bản thân và đứa bé trong bụng đến gần ngày sinh thì chồng về hẳn. Hết giãn cách, chồng đi làm gần hơn, về mỗi ngày nhưng công việc khá vất vả và áp lực. Gần đây anh làm cả ngày chủ nhật nên không giúp tôi được việc gì.

>> Tôi hay cáu gắt sau sinh

Mọi chuyện vẫn ổn cho đến khi tôi bắt đầu đi làm trở lại sau thai sản. Mẹ ruột về hưu và lên chăm con giúp tôi những ngày trong tuần, cuối tuần bà lại về quê do nhà ngoại cách tầm 25 km. Tôi chỉ nhờ mẹ duy nhất việc giữ em bé và rất biết ơn bà. Mỗi ngày tầm năm giờ sáng, chồng nấu cháo để sẵn cho con, tôi nấu đồ ăn sáng và trưa cho mẹ, làm hết việc nhà vì bản thân ưa sạch sẽ, ngăn nắp. Chiều về tôi cũng lặp lại những việc như vậy. Ngày nào tôi cũng làm việc liên tục, chỉ đến chín giờ tối khi ru con ngủ mới hết việc trong ngày. Ban đầu tôi gặp khá nhiều khó khăn do trước đây vợ chồng dễ ăn và ăn theo kiểu đơn giản. Tôi không biết nấu nướng nhiều món kiểu truyền thống, thỉnh thoảng cuối tuần khi anh về thăm nhà thì ra ngoài ăn hoặc anh sẽ nấu món gì đó cầu kỳ để đổi vị.

Tôi sống xa nhà từ năm 18 tuổi, do một số lý do nên không nấu ăn. Hiện tại, tôi nấu được đa dạng món ăn và chồng nhận xét ngon rồi (anh nấu ăn khá ổn). Tôi cố nấu theo khẩu vị nhưng mẹ vẫn không thích ăn, thường ăn một ít, có khi không ăn. Nói thêm, mẹ chỉ ăn cơm nhà, không thích đồ ăn mua ngoài, không muốn ăn cá biển, thịt bò, các loại rau lá, bún, tất cả các đồ chế biến sẵn, thích đồ ăn mình tự nấu khi ở quê nhưng sống chung với tôi mẹ lại không muốn nấu.

Tôi xót xa khi nấu xong mà mẹ không ăn, sợ bà không đủ sức khỏe rồi lại bị ốm. Tôi nhiều lần hỏi ý mẹ về việc này mà vẫn không có kết quả. Không biết có phải do chăm bé vất vả nên mẹ không muốn ăn? Các bạn có thể cho tôi lời khuyên để cân bằng lại cuộc sống mẹ bỉm sữa và khắc phục vấn đề nấu ăn cho mẹ để không?

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top