Một người đồng nghiệp vào công ty trước tôi, bằng cấp cũng đẹp hơn tôi nhưng tính tình không được tốt lắm.

Tôi 40 tuổi, phó giám đốc chi nhánh một doanh nghiệp tư nhân. Cách đây năm năm, tôi được tuyển vào làm nhân viên. Trong vòng ba năm tôi đã lên chức phó phòng rồi trưởng phòng, phó giám đốc và quyền giám đốc chi nhánh.

Một đồng nghiệp đố kỵ với sự thăng tiến nhanh chóng của tôi. Anh ta hay đố kỵ, làm việc theo kiểu "hết xôi rồi việc" nên không nhận được sự tin tưởng từ cấp trên. Tôi được ban lãnh đạo và các đồng nghiệp đánh giá không quá giỏi nhưng cực kỳ cần mẫn trong công việc, trung thực và thẳng tính, không bao giờ nịnh nọt sếp để thăng tiến. Sau khi lên làm quyền giám đốc, tôi ra nhiều quyết định nghiêm khắc nhằm nâng cao hiệu quả công việc; ban hành nội quy về giờ giấc, tác phong làm việc, các quy trình phối hợp. Sau ba tháng, công ty đã có những thay đổi tích cực.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, ban lãnh đạo cử một người khác vào làm giám đốc, người này đã ra những quy định gần như trái ngược tôi. Vì thế, người đồng nghiệp kia ra mặt thách thức, đi làm trễ, nghỉ làm không xin phép, đôi khi về sớm cũng không ý kiến gì dù tôi đang ở đó. Khi được phân công công việc, anh ta bảo không biết làm, chưa từng làm, không thuộc trách nhiệm rồi đùn đẩy cho người khác. Vào văn phòng, anh ta bật nhạc ầm ỹ, gác chân lên bàn, không mặc đồng phục, chỉ báo cáo công việc lên nhóm chung là xem như hết trách nhiệm, không đưa ra phương án khắc phục những vấn đề tồn đọng mà đẩy hết cho tôi.

>> Nhiều lần giao việc mà nhân viên không làm

Tôi nhiều lần góp ý bằng cách nhắn tin, trao đổi riêng thẳng thắn mà không được, tôi còn góp ý chung trong các cuộc họp cũng không ăn thua. Tôi có ý kiến lên ban lãnh đạo nhiều lần để chấn chỉnh thái độ của nhân viên đó nhưng giám đốc chi nhánh không có động thái gì. Sau mỗi cuộc họp, người đó lại càng tỏ thái độ thách thức hơn, công khai đi làm trễ, làm việc riêng trong giờ làm việc, về sớm.

Tôi bàn với vợ sẽ nghỉ việc và tìm chỗ làm khác nhưng ở tỉnh lẻ nên việc đúng chuyên ngành không nhiều. Mặt khác tôi cũng lớn tuổi, rất khó tìm việc. Vợ luôn động viên tôi vượt qua, đừng để ý làm gì cho mệt. Vào công ty tôi chỉ biết đeo tai nghe rồi làm việc, tránh tiếp xúc với người đó nhiều nhất có thể. Gần đây tôi nhận được tin nhắn người đó nói xấu tôi với đồng nghiệp khác. Tôi kịp đọc hết nội dung trước khi anh ta phát hiện ra và thu hồi tin nhắn. Tôi stress, không biết làm thế nào để giải tỏa sự bức bối trong người. Tôi muốn nghỉ việc nhưng khi nghĩ đến vợ con lại nén cảm xúc, phải làm sao đây?

Quyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top