Tôi là tác giả bài: "Cuộc sống khổ cực vì lấy chồng để thoát ế”. Khi chơi vơi giữa cuộc đời, tôi tìm đến Tâm sự để vơi nỗi lòng.

Đọc xong những lời chia sẻ của các bạn, tâm hồn tôi thay đổi, phấn chấn hơn, vui vẻ hơn và tự tin hơn rất nhiều. Các bạn đã đánh thức niềm vui và xóa tan bao muộn phiền, tự ti, tủi buồn không nên có của tôi. Đọc và ngẫm lại, tôi thấy sao mình không nhìn vào những thứ đang có, cứ nhìn vào những điều không đáng là sao?

Tôi có khá nhiều may mắn đấy chứ. Bản thân cao 1m58, cân nặng vừa phải, 50 kg, không mũm mĩm phì nhiêu hay cong veo như cây sậy. Tôi hiền lành, thật thà, dũng cảm, luôn vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống. Tôi chưa bao giờ hại ai hay chế giễu ai bởi luôn nghĩ mình hơn người ta cái này nhưng chắc gì đã bằng họ cái khác. Tôi có tấm lòng bao dung, lương thiện, trái tim hiền hòa, dù ở gia đình hay xã hội thì mọi người đều yêu thương và quý mến tôi. Trẻ con hàng xóm còn đòi ngủ lại với tôi mà không về với mẹ.

Tôi ly hôn chồng cách đây năm năm. Lúc đầu tôi đưa đơn ra tòa nhưng chồng không chịu ra ký. Hai năm sau tôi gửi đơn về quê anh, chẳng hiểu sao anh lại ký. Khi đó, chỉ mẹ chồng biết vì anh không nói với ai, có thể vì sĩ diện hoặc gì đó tôi cũng chẳng quan tâm nữa. Tôi chỉ thương mẹ chồng, bà hiền lành, vất vả bao năm. Khi ở với tôi, có chuyện gì trong nhà bà cũng kể tôi nghe hết. Tôi sinh hai con, bà đều ra chăm mẹ con tôi từ A đến Z trong vòng một tháng. Đây cũng là may mắn của tôi.

>> Cưới vội nên giờ tôi bế tắc

Khi tôi có nhà ở Hà Nội, chồng cũ xin quay lại ở, không đời nào tôi chịu, thoát mãi mới được ai dại gì nữa. Chuyện lấy chồng đúng là tôi sai khi biết anh như vậy vẫn cưới, khổ là chuẩn rồi. Nhưng tôi không hối hận vì đã có được hai con đủ nếp tẻ. Con gái học khá giỏi, tôi chưa bao giờ phải lo lắng về việc học hành của con. Bao người muốn có con và phải bỏ ra bao nhiêu tiền mà còn không có được. Chuyện ôm con về Hà Nội đúng là tôi hơi mạo hiểm nhưng luôn nghĩ trời không tiệt đường sống của ai bao giờ, rồi mọi chuyện cũng qua và sẽ ổn. Được cái tôi đi đâu cũng có người thương và giúp đỡ, ví như bố mẹ, anh em bạn bè, người thân người quen, hàng xóm. Tôi rất biết ơn và cảm ơn vì điều đó. Đó cũng là may mắn của tôi.

Nhờ sự chia sẻ của các bạn, tôi mới nhìn lại bản thân và thấy mình có bao điều tốt đẹp. Tôi đã lưu lại bài viết để mỗi khi gặp khó khăn sẽ lôi ra đọc, lấy đó làm động lực sống. Cũng nhờ các bạn, tôi biết mình có nhiều may mắn khác. Mọi người cho tôi thấy được sự ấm áp của tình người. Xã hội Việt Nam mình vẫn còn rất nhiều người tốt, có lòng nhân ái, biết chia sẻ, yêu thương, động viên người khác sống tốt đẹp hơn. Chân thành cảm ơn các độc giả rất nhiều. Chúc mọi người luôn vui vẻ, bình an, hạnh phúc và thành công.

Xin nói thêm, tôi vẫn muốn lấy chồng, bản thân hiểu giá trị của gia đình và tình yêu. Tôi cũng đẹp gái hơn chút rồi vì đã sửa môi, nâng mũi, tuy chưa xinh bằng các nàng tiên nhưng cũng ổn. Có điều lần này tôi không chọn đại.

Hạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top