Tôi là tác giả bài: “Vợ đề nghị tôi viết giấy vay nợ". Xin chia sẻ thêm để các bạn có cái nhìn thoáng hơn với gia đình tôi.

Về việc vợ quản lý tài chính trong nhà: Hồi mới cưới, vợ để tôi nắm kinh tế trong nhà. Ngày đó vợ chồng thuê trọ và sống ở Hà Nội, tổng thu nhập tháng của chúng tôi 20- 25 triệu đồng. Đôi khi vợ phải vay thêm tiền để trả tiền nhà dù chỉ 2,5 triệu đồng. Một thời gian sau, vợ không cho tôi cầm tiền nữa mà bắt đầu quản lý tài chính gia đình. Kể từ đó, nhà tôi có chút tiền dành dụm. Nói ra khá xấu hổ nhưng tôi rất nể vợ ở khoản này.

Về tài sản hiện có: Tài sản của chúng tôi có là do vợ tiết kiệm từ tiền tôi đi nước ngoài gửi về. Tiền sinh hoạt ở nhà vợ lấy từ lương hàng tháng, tầm chín triệu đồng, ngoài ra vợ còn làm thêm được ba, bốn triệu đồng nữa. Tiền tiết kiệm của vợ trước khi cưới là 60 triệu đồng, tiền đó mặc định là khoản riêng của vợ. Tôi không quan tâm lắm nhưng nghe vợ nói đã dùng hết để trang trải cho gia đình. Tài sản đều đứng tên hai vợ chồng.

Về chuyện vợ chăm sóc và dạy con: Tôi đi mấy năm về, hai con ở nhà đều bụ bẫm, khỏe mạnh; ăn uống, học hành, sinh hoạt rất quy củ. Từ ngày tôi trở về, các bé bắt đầu biết làm nũng, ăn vạ, nghịch điện thoại. Vợ bảo "con hư tại bố". Vợ cũng hay mua sắm quần áo cho tôi và các con dù sẽ làu bàu rằng "ba bố con mặc như phá". Ở nhà vợ khá hung dữ với tôi, thường cằn nhằn tôi đủ thứ, thi thoảng lại gầm gừ nhẹ để thị uy nhưng vẫn rất chiều tôi. Tôi thấy thú vị và hạnh phúc, không căng thẳng như nhiều bạn nghĩ.

>> Chồng thờ ơ với việc vun vén gia đình

Về việc chi tiêu trong nhà: Vợ chồng tôi trái ngược nhau, vợ thường mua những thứ đắt đỏ nhưng ít, tôi thì ngược lại. Ví dụ mua đồ chơi cho con, vợ thỉnh thoảng sẽ mua một, hai món đồ chơi nhỏ xinh, con tôi thích mua thật nhiều. Gần đây, trước khi về nước tôi mua online tặng hai bé một xe đồ chơi đủ các thể loại, nghĩ các con sẽ thích. Kết quả không như bản thân mong muốn, vợ cằn nhằn tôi gần hai tháng. Tiền biếu hai bên nội ngoại tương tự như vậy, vợ sẽ có kế hoạch hàng tháng biếu ông bà mỗi bên một triệu đồng một người. Tôi thường tiện lúc nào sẽ đưa lúc đó, có nhiều đưa nhiều, có ít cũng cố đưa nhiều. Vợ bảo tôi: "Bệnh sĩ sẽ chết trước bệnh tim".

Về chuyện tờ giấy vay nợ kia: Đầu tiên phải kể đến việc vợ chia các khoản tiền trong nhà thành các gói rõ ràng: tiền xây nhà, tiền mua xe, tiền bảo hiểm của ba mẹ con, tiền đi du lịch, tiền sinh hoạt hàng tháng, tiền quà cáp... rất nhiều khoản nho nhỏ. Khoản nào sẽ dùng vào mục đích của khoản đó, không lẫn lộn với nhau. Tôi không như vậy, sẽ để tất vào một chỗ, cần đến đâu lấy ra dùng đến đó. Vì vậy khoản tiền nhân công tôi nói ở bài trước thuộc phần phát sinh thêm khi xây nhà, không nằm trong các "gói" mà vợ chồng đã vẽ ra trước đó. Tôi đã vui vẻ vay vợ.

Đúng là vợ hay than vãn tiền nong với tôi, hay nhắc sắp có khoản này khoản kia phải chi, cằn nhằn khi sắp hết tiền, nhưng tôi thấy đó chỉ là thói quen trên miệng của vợ thôi, không có nhiều toan tính gì. Tôi yêu gia đình mình và thấy hạnh phúc. Cảm ơn các ý kiến bình luận của mọi người.

Phùng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top