Về cơ bản, từ giờ đến hết cuộc đời, anh sẽ không bao giờ có cơ hội lừa gạt gia đình tôi thêm lần nào nữa.

Hồi chị gái và bạn trai quen nhau rồi cưới, tôi còn khá nhỏ, tầm sáu, bảy tuổi. Lúc đó tôi khá bụ bẫm, xinh xắn, lại là con út nên được mọi người trong nhà cưng chiều. Anh rể cũng thường cưng nựng và kêu tôi thơm má. Thời gian trôi qua, vợ chồng anh chị lập nghiệp xa nhà, kinh tế tương đối ổn định. Tôi nhớ mùa hè năm mình học lớp sáu, ba mẹ cho vào nhà anh chị chơi. Tôi thích mê căn gác xép nhỏ nhà anh chị nên ở trên đó suốt. Một buổi sáng nọ, khi chị gái còn ngủ, anh rể lấy cớ lên gọi tôi dậy rồi nằm cạnh và thơm tôi. Lúc đó tôi mê ngủ, không thực sự ý thức được việc gì đang xảy ra, chỉ đẩy anh ra vì sợ hãi. Tôi lựa chọn im lặng và không kể với ai về chuyện này.

Lúc tôi xuống nhà, anh sợ chị tôi biết nên cố lấp liếm bằng cách kể lớn với chị: "Anh lên gọi bé út xuống ăn sáng mà bé ngái ngủ không chịu dậy. Anh xoa đầu và tét mông mấy cái". Cách kể của anh như thể tôi vẫn còn nhỏ giống hồi anh mới cưới chị và đó chỉ là hành động của người anh trai dành cho em gái bé nhỏ. Thật giả tạo. Kể từ đó, trong tiềm thức tôi luôn đề phòng anh, kể cả khi anh về quê hay khi bố mẹ có việc bắt buộc phải ở ké nhà anh chị.

>> Mọi người coi nhẹ việc tôi bị sếp quấy rối

Từ khi đó đến giờ, nếu gặp tôi mà có cả chị gái tôi, anh sẽ cư xử như kiểu ba mẹ đang che chở con nhỏ, còn nếu không là lại cố tình đụng chạm tôi. Lúc nhỏ tôi không biết rõ các hành động bất thường của anh có ý nghĩa gì, hiện tại tôi biết rất rõ và thấy kinh sợ. Lý do tôi không nói ra với chị gái vì không có các bằng chứng rõ ràng, hơn nữa chị tôi phụ thuộc kinh tế vào chồng và trong mắt chị thì anh rể là người hoàn hảo.

Dù tôi chưa một lần đề cập các hành vi quấy rối của anh với mọi người trong gia đình nhưng ai cũng biết anh lươn lẹo, không đạo đức, lừa trên dối dưới vì lợi ích bản thân. Ba cũng nhắc tôi phải cẩn thận với con người này, nhất quyết khuyên tôi thuê trọ ở riêng để học đại học chứ không được ở chung nhà với anh chị. Ngay cả cháu tôi cũng biết bố nó là người như thế nào dù không ai nói. Chỉ chị tôi không nhận thấy bất ổn từ chồng chị. Anh rể sẽ "quỳ lạy" các cá nhân có tiền và có thể lợi dụng nhưng sẽ khinh người, miệt thị người kém may mắn về kinh tế cũng như cơ thể. Anh rể làm ăn với ai thì sau đó sẽ trở thành thù địch hoặc không bao giờ nhìn mặt nhau. Anh chưa giờ làm cho người khác một điều gì mà không tư lợi cho bản thân, kể cả lừa gạt sự tin tưởng của người trong nhà. Không hiểu sao chị tôi nhìn người lại kém thế.

Tôi viết ra để giải tỏa sự bực tức trong lòng, không có ý định xin lời khuyên gì về trường hợp này.

Oanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top