Vợ còn gửi cả mẫu, để tôi điền tên vào là thành giấy vay. Tôi thấy chuyện này thật hoang đường.

Tôi 34 tuổi, có vợ được sáu năm và hai con. Ngày chưa kết hôn, tính tôi xuề xòa, chi tiêu không khoa học, đại khái có nhiều tôi tiêu nhiều, có ít tiêu ít, không có không tiêu. Tiền tôi chủ yếu để biếu cha mẹ, mua đồ chơi, đồ ăn vặt cho trẻ trong nhà, cà phê với bạn bè và dành một ít cho sở thích cá nhân. Vậy mà hầu như tháng nào tôi cũng tiêu sạch số tiền kiếm được. Đến lúc kết hôn, tôi chỉ đủ tiền tổ chức đám cưới. Vợ căn cơ hơn tôi rất nhiều. Vợ kể tiết kiệm được nhiều hơn tôi dù tôi không biết con số cụ thể.

Thời gian đầu sau khi kết hôn, vợ chồng thuê trọ và sống ở thành phố, cuộc sống không dư dả gì. Nhận thấy về lâu dài cuộc sống như vậy có phần không ổn định nên tôi quyết định đi làm ăn xa. Vợ và con gái nhỏ về ngoại ở, vợ ngại ở nhà nội khi không có chồng ở nhà. Tôi đi làm kiếm tiền gửi hết về cho vợ, tự biết bản thân giữ bao nhiêu cũng sớm dùng hết.

>> Vợ chồng tôi hạnh phúc khi độc lập tài chính

Sau bốn năm xa nhà, nay vợ chồng có hai mảnh đất, một để xây nhà, một để dành và vài trăm triệu đồng làm chi phí xây dựng, cụ thể bao nhiêu tôi cũng không rõ lắm. Do mới trở về nhà chưa được ba tháng nên tạm thời tôi chưa đi làm ngay, chỉ ở nhà phụ trách việc xây nhà cửa, chỉ làm thêm để kiếm chút tiền. Thu nhập từ làm thêm của tôi hàng tháng cũng bằng hoặc cao hơn lương vợ một xíu, khoản tiền đó sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của vợ.

Gần tháng nay tôi bận bịu với chuyện xây nhà nên chểnh mảng việc làm thêm, thu nhập từ nguồn này về hơi muộn. Mấy hôm nay vợ cứ nhắc đóng học cho hai bé ở nhà làm tôi sốt ruột. Móc hết tiền trong túi tôi chỉ có 1,5 triệu đồng, trong khi tài chính gia đình vợ cầm hết. Sáng nay phải chi trả một khoản tiền nhân công xây dựng, do không có tiền nên tôi hỏi nhẹ vợ thì nhận được câu trả lời: "Chồng à, sự nghèo khổ đang lan tỏa khắp người em". Sau một lúc kỳ kèo, vợ đưa ra ý kiến để tôi viết giấy vay tiền của vợ, vay để trả tiền công thợ xây nhà chung. Vợ đưa sẵn mẫu, tôi chỉ việc điền tên và ký. Vợ nói ai cũng làm như vậy.

>> Tôi mua đất nhưng không muốn vợ đứng tên cùng

Ở nhà tôi làm nhiều nhất nhưng tiền riêng còn không bằng một góc của hai cô con gái mới đi mẫu giáo. Mỗi bé có con lợn tiền mừng tuổi to đùng. Tôi có nên viết giấy vay nợ này không? Tôi rất hoang mang, viết một lần rồi các lần khác có tới thường xuyên hơn không? Có ai như tôi không?

Phùng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top