Tôi nghĩ ở tuổi này vẫn chưa quá muộn để bắt đầu lại từ đầu, nhưng tôi không định hướng được phải làm gì, chồng con cũng chưa có.

Tốt nghiệp đại học xong, tôi làm kế toán ở công ty sản xuất được năm năm. Tôi vào làm từ lúc công ty mới thành lập. Mới ra trường đã có việc nên rất mừng, lương thấp nhưng tôi luôn tự nhủ phải cố gắng để làm tốt. Sau gần năm năm đi làm, công ty không ghi nhận những cố gắng của tôi. Tôi không muốn cứ làm mãi như này, công việc ngày nào cũng giống nhau, bản thân không phát triển được, lương không cao.

Gia đình tôi từng gặp biến cố khi cha mẹ ly hôn, sau đó họ đã quay về với nhau. Tôi stress thời gian dài, sau đó quyết định bỏ việc để đi Nhật xuất khẩu lao động. Mẹ ngăn cản nhưng rồi tôi cũng thuyết phục được. Tôi muốn đi Nhật ba năm, kiếm một số vốn về quê mở trang trại, lại được ở gần để giúp đỡ bố mẹ. Thời điểm tôi đăng ký đi Nhật là cuối năm 2019, rồi phải học tiếng sáu tháng thì dịch bùng phát, Nhật Bản đóng cửa. Tôi phải chờ hai năm. Tháng tư này tôi mới có lịch xuất cảnh. Tôi phân vân không biết có nên đi không. Chủ công ty bên đó đã thuê thêm người, tôi có qua cũng không nhiều việc để làm. Tôi lại nghĩ mình đã cố gắng để thi, học tiếng, giờ không đi cũng tiếc. Tôi đang xin việc gần nhà để làm. Mẹ cũng buồn khi con gái tuổi này rồi vẫn chưa có gì trong tay, cưới xin cũng chưa. Bố mẹ làm nông, hai năm qua tôi phụ cùng bố mẹ.

Mấy năm trước tôi rất muốn đi Nhật, giờ lại có dự định khác. Tôi muốn đi làm việc gì đó rồi học thêm thiết kế đồ họa. Có phải tôi thiếu kiên trì và quyết đoán?

Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top