Em 16 tuổi nhưng giờ chỉ nghĩ đến tiền. Mọi người thấy lạ phải không?

Em không phải đang suy nghĩ về tiền để ăn chơi hay tiêu sài, chỉ là còn nhỏ mà chưa thể kiếm tiền nhiều trong khi mẹ bị hậu Covid. Mẹ đang bị xơ phổi, bác sĩ bảo chỉ có thể sống thêm tầm ba năm nữa, nếu có điều kiện thì ghép phổi. Gia đình em nghèo, lấy đâu ra hai tỷ đồng để cứu mẹ. Mẹ 41 tuổi, trước đây hai mẹ con thường tâm sự về tương lai, rằng sau này em sẽ đi làm kiếm thật nhiều tiền về cho mẹ. Mẹ em thích ăn tôm hùm lắm, nhưng bao năm sống trên đời đến giờ mẹ chỉ được ăn một lần và con tôm đó rất nhỏ. Mẹ ước gì có thể được ăn những con tôm hùm thật to. Mẹ còn luôn mong được thấy em trưởng thành, có vợ rồi sinh cháu để mẹ bế bồng.

>> Bố mẹ thúc ép tôi phải kiếm tiền giữa mùa dịch

Sáng hôm trước mẹ thức dậy lại nói: "Tối mẹ nằm mơ thấy gia đình mình đi chơi biển rất vui", em nói vậy bữa nào mình cùng đi. Mẹ bảo: "Tiền đâu mà đi con, giờ ráng ăn uống tiết kiệm để mua thuốc uống". Em cố gắng nuốt nước mắt vào trong. Từ lúc nghe tin mẹ bệnh, đến lúc mẹ nói dứt câu ấy tim em như muốn nổ tung, người nóng bừng, mắt nhòe đi. Nếu có một điều ước, em ước mình lớn hơn, có đủ khả năng kiếm tiền rồi vay ngân hàng hai tỷ đồng để mẹ chữa bệnh. Cảm giác bất lực khi biết người mình yêu thương sắp phải ra đi mà bản thân không thể làm gì cả, chỉ biết cố gắng học mà thôi. Tối qua em không dám ngủ vì sợ khi mở mắt không còn gặp lại mẹ. Con thương mẹ lắm, làm ơn đừng rời xa con mẹ ơi.

Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top