Sáu tháng từ khi chia tay, tôi vẫn chưa dừng nghĩ về chuyện tình này. Em thật mạnh mẽ khi đưa ra sự lựa chọn khiến hai đứa tổn thương.

Tôi 28 tuổi, sống cùng gia đình ở TP HCM. Bạn gái kém ba tuổi, sinh ra ở miền Trung, đi làm ở TP HCM. Chúng tôi gặp và tìm hiểu nhau năm tháng, yêu được ba năm rồi. Cho đến ngày em nói chia tay, tôi vẫn chưa thôi nghĩ đến chuyện tình cảm này. Thời gian yêu em vô cùng hạnh phúc và êm đềm. Trong quãng thời gian đó, chúng tôi luôn dành thời gian cho nhau. Vì tính cách khá giống nhau và từng học chung trường đại học nên cả hai chia sẻ nhiều thứ trong cuộc sống.

Tôi đã tốt nghiệp và đi làm được hơn năm năm. Những ngày tháng đầu đi làm với mức lương tháng bảy triệu đồng, giờ đã hơn 20 triệu đồng, tôi dành dụm được 1,2 tỷ đồng từ tiền lương và các nguồn thu nhập khác. Ngoài ra, tôi còn phụ giúp ba mẹ một phần để sửa sang lại căn nhà. Tôi tâm niệm sẽ cố gắng, chăm chỉ đi làm để tích lũy, cưới xong hai đứa sẽ có khoản tiền để lo cho cuộc sống gia đình. Em luôn ở bên động viên và là hậu phương, tiếp thêm sức mạnh, động lực để tôi phấn đấu đạt được những mục tiêu trong cuộc sống.

>> Bạn gái bỏ tôi đi yêu dân anh chị

Khi bắt đầu quen nhau, em chuẩn bị ra trường và chập chững xin việc. Tôi vô cùng thương vì thấy em có những đức tính mình tìm kiếm ở người vợ tương lai. Em ngoan ngoãn, lễ phép, hiểu chuyện, chịu thương chịu khó và tình cảm dành cho tôi chân thành. Cuộc sống của em vất vả hơn tôi nên tôi càng yêu em và muốn được chăm sóc, lo lắng cho em. Những năm tháng bên nhau, tôi luôn yêu thương, san sẻ những khó khăn trong cuộc sống của em. Khi đi làm, em mua một chiếc xe tay ga rồi gửi xe số về quê cho ba mẹ dùng. Tôi hỗ trợ em một phần khi mua xe mới.

Em đi học thêm Anh văn và những chương trình khác; tôi luôn hỗ trợ, lo lắng, phụ giúp vì muốn được chăm lo cho em. Em chia sẻ rằng học thêm để nâng cao kiến thức, hy vọng có công việc tốt hơn trong tương lai. Mỗi cuối tuần tôi đều chở em đi siêu thị, luôn dặn em phải ăn uống thật đầy đủ, tránh những món không tốt cho sức khỏe. Những việc tôi làm đều xuất phát từ tình yêu chân thành dành cho em. Tháng ngày yêu nhau quá đỗi ngọt ngào, chúng tôi chìm đắm trong hạnh phúc tình yêu mang lại.

Mối quan hệ này luôn được chúng tôi vun vén vì xác định sẽ cưới nhau. Chúng tôi luôn đến nhà nhau chơi, em ở chung với gia đình chị ruột. May mắn hai bên gia đình đều ủng hộ hai đứa. Gia đình hai bên đã nói chuyện về tương lai hai đứa. Tôi vẫn còn nhớ như in khuôn mặt rạng rỡ của mình và em trong ngày hôm đó.

>> Bạn gái bỏ tôi để chạy theo sếp đã có vợ

Thời gian TPHCM giãn cách, chúng tôi phải xa nhau. Sinh nhật hai đứa chỉ gọi điện, nhắn tin, mong sẽ được gặp nhau sớm nhất có thể. Vậy mà hai tháng sau (ngày tôi đi làm tại cơ quan), em nhắn tin: "Em cảm thấy không đủ nhiệt huyết trong chuyện tình cảm này nữa. Em muốn phát triển thêm bản thân, đi học, đi làm và có ý định đi du học, không muốn mất thời gian của anh". Tôi hỏi thì em chưa có ý định cụ thể gì cho việc du học ở đâu, khi nào, đi bằng cách gì. Tôi vô cùng sốc, không hiểu vì sao em lại đưa ra lý do như vậy.

Hơn ba năm yêu nhau, chưa bao giờ em nói đến chuyện du học. Lẽ ra, khi có những suy nghĩ trên, em có thể chờ gặp tôi để giải thích và hai đứa đưa ra cách giải quyết tốt nhất, vậy mà em lại không lựa chọn như thế, tự quyết và chỉ thông báo. Một tháng sau, chúng tôi gặp nhau để nói chuyện. Tôi muốn biết có chuyện gì mà em lại muốn chấm dứt mối quan hệ này. Gặp nhau, tôi và em rất buồn, em chỉ khóc khi nghe tôi tâm sự. Em nói đã có thời điểm không đủ vững vàng, kiên định với sự lựa chọn của mình, em còn yêu và thương tôi. Chỉ khi xa nhau, em mới đủ sức mạnh để làm điều đó.

Em biết tôi và gia đình đã chuyển đến sống tại nhà mới, mua tặng tôi món quà mừng. Tôi biết em còn yêu thương và nghĩ về gia đình tôi. Vậy mà em vẫn kiên quyết với sự lựa chọn của mình, từ bỏ biết bao tình cảm, sự yêu thương và kỷ niệm hai đứa. Gia đình em khi biết chuyện cũng gọi hỏi nhưng em chỉ lặng im. Viết đến đây, tôi đã có quyết định của riêng mình. Cảm ơn mọi người đã nghe tôi tâm sự.

Quyết

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top