Sau mối tình dài chờ đợi và hứa hẹn không thành, tôi vùng vằng bảo mẹ hỏi đám cho lấy chồng ngay.

Mấy ngày sau, mẹ tìm được mối cho tôi. Tôi biết anh từ nhiều năm trước, anh hay đứng bán hàng ở chợ gần nhà tôi, tôi mua hàng mấy lần. Tôi chia tay người yêu, giờ tìm hiểu người không bằng nên không hài lòng. Mẹ bảo anh này hiền lành, ngoan, vì thế tôi đồng ý gặp mặt.

Lần đầu gặp, anh đến đón tôi sau giờ làm vào một buổi chiều mưa lạnh tháng 10. Anh bây giờ khác rất nhiều, có vẻ học thức hơn, khuôn mặt đẹp, rất hiền. Có điều cả tối anh chỉ cười và nói: "Em ăn đi", thậm chí không hỏi tôi tên gì. Nghĩ anh vô tâm nên tối về tôi xóa số luôn, anh nhắn tin cũng không trả lời. Mấy hôm sau, người yêu cũ biết tôi đi xem mặt nên nhắn tin hỏi, được mấy câu toàn trách móc và cãi nhau nên tôi càng hận hơn.

>> Lụy tình sau chia tay bạn gái

Chiều tối hôm đó trời mưa lớn, dù không muốn nhưng anh mới quen bảo đến cổng công ty chờ rồi, tôi không nỡ từ chối. Dẫu anh đưa đi xem phim, đi ăn, tôi vẫn liên tục tỏ ra không vừa ý, anh chỉ cười và nói không sao. Nghĩ lại đó chỉ là cớ để tôi trút hết nỗi buồn từ mối tình kia lên anh thôi. Lúc về thấy đầu anh ướt nhưng vẫn vội vã lấy áo mưa, lau yên xe cho tôi trước, tôi đã hỏi anh có muốn lấy em không? Sau hôm đó chúng tôi đi đăng ký kết hôn và đám cưới diễn ra sau một tuần.

Cảm xúc những ngày đầu sau kết hôn khá hỗn loạn, vừa hân hoan vì trả thù được mối tình kia, vừa tiếc cho bản thân. Bên cạnh đó tôi cũng thấy có lỗi với chồng, thậm chí lúc anh gần gũi tôi vẫn chưa có nhiều cảm xúc. Bình thường tôi ăn diện, xinh đẹp, có vẻ không ưu phiền gì, đêm nằm lại rớm nước mắt, anh hỏi tôi chỉ bảo nhớ nhà. Thời điểm đó dù anh không nói nhưng có lẽ anh biết hết, nấu cơm dọn dẹp nhà cửa giúp tôi, đưa tôi đi chơi đây đó, vậy mà tôi vẫn chưa thể nguôi ngoai.

Sau kết hôn hai tháng, bố mẹ tôi đưa cho anh một số tiền lớn. Tôi rất bất ngờ vì sau đó anh gửi lại vào tài khoản của tôi. Anh vẫn đi xe máy, điện thoại nứt màn hình, nhà anh đã xây trước khi lấy tôi nhưng không to, vậy mà anh vẫn không lấy tiền từ bố mẹ vợ. Tôi hỏi anh không cần gì sao, có phần trách anh sĩ diện, không cần dựa vào nhà vợ. Anh bảo vẫn chăm chỉ làm việc, có chút tiền nhỏ, tôi cứ cầm tiền cho chắc chắn. Sau này lập nghiệp, anh cần tiền sẽ mượn tôi sau, còn đồ dùng anh không cần đẹp lắm vì sống đơn giản. Từ đó, suy nghĩ thiệt thòi khi lấy anh đã biến mất, thay vào đó tôi cảm giác may mắn và nợ anh nhiều.

>> Muốn chia tay chồng để yêu lại tình đầu

Gần ba năm kết hôn, anh vẫn nhẹ nhàng như thế, chưa một lần nặng lời với tôi, thỉnh thoảng vẫn đưa tôi tiền và chở đi mua quần áo, làm đẹp. Anh cũng tuyệt vời, không hút thuốc, không uống rượu, lúc nào cũng làm cái này cái kia. Nghĩ lại tôi từng theo đuổi nhiều thứ không đáng, từng đặt ra mục tiêu người đàn ông của mình phải nhiều tiêu chí to lớn. Nhưng tìm được người đem lại cho mình cảm giác bình yên mới là điều may mắn và hạnh phúc nhất.

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top