Tôi là tác giả bài: "Vợ ích kỷ với gia đình chồng". Sau hai tháng ngẫm nghĩ, tôi quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Ngày xưa khi quen nhau, tôi đã đề nghị vợ cưới xong hãy về sống cùng bố mẹ chồng để cùng tôi phụng dưỡng bố mẹ cho đúng đạo làm con.

Khi đó vợ yêu cầu tôi phải hứa ba điều: Thứ nhất, vợ đi đâu, làm gì, về thăm bố mẹ đẻ chỉ cần thông báo, không cần xin phép và được sự cho phép của bố mẹ tôi. Thứ hai, vợ yêu cầu mọi người trong nhà đều làm việc nhà, không bắt mình vợ phục vụ. Thứ ba, mọi việc lớn nhỏ trong nhà vợ được quyền có ý kiến. Tôi và bố mẹ không chấp nhận những điều đó nên vợ tuyên bố không về làm dâu một ngày nào. Vì thế, gia đình đã cảnh báo tôi về việc nay. Có điều tôi bị lóa mắt bởi vẻ đẹp và tính cách độc lập của em mà vẫn lao đầu vào.

Lấy nhau rồi, tôi luôn cảm thấy có sự tách biệt giữa gia đình nhỏ và gia đình lớn. Em cho rằng vì bố mẹ tôi không có công nuôi dưỡng em, không giúp đỡ em nên trách nhiệm báo hiếu là hoàn toàn của tôi, em chỉ có trách nhiệm báo hiếu bố mẹ đẻ. Khi mẹ tôi nằm viện, các chị em dâu đều vào chăm sóc, vệ sinh cho mẹ, ở qua đêm để trông mẹ, còn em chỉ ghé qua hỏi thăm và đưa một ít đồ ăn. Vì điều này mà tôi bị gia đình chê trách không biết dạy vợ, để vợ bất hiếu với mẹ. Nhà riêng của em cho thuê, người nhà tôi dưới quê muốn vào ở nhờ một vài tuần em cũng không đồng ý, mọi người nói vợ chồng tôi có tiền mà vô tình, không muốn giúp đỡ ai.

>> Tôi có ý định ly hôn người vợ ích kỷ

Gần đây nhất là khi anh ruột tôi xây nhà, cần vay một số tiền. Các anh chị em trong nhà đều bỏ vào một ít, tuy nói là vay nhưng mọi người đều mặc định sẽ cho anh luôn, tôi cũng cần góp vào 150 triệu đồng. Tôi không đủ tiền, hạ mình nói với vợ, em lắc đầu nói không có trách nhiệm giúp đỡ anh trai, nếu cần thì tôi có thể vay em. Đây là giọt nước tràn ly, tôi to tiếng với vợ, em cũng không vừa, khăng khăng cãi lại. Tôi xem tin nhắn của em và bạn thân từ mấy năm trước, em than phiền rằng gia đình tôi có lối sống cổ hủ, thích bắt nạt con dâu, trong khi trên thực tế em chưa hề bỏ ra một đồng cho nhà chồng.

Tôi đã bỏ về nhà bố mẹ để chờ làm thủ tục ly hôn. Em bảo sẵn sàng nuôi con một mình, không cần tôi hỗ trợ. Tôi có đồng ý với quyết định của em thì cũng không được quyền thăm con, coi như mẹ con em cắt đứt quan hệ với nhà nội. Tôi vẫn thương con nên không đồng ý với điều này. Từ trước đến giờ, mọi thứ trong nhà chúng tôi đều chia đôi, kể cả tiền tiết kiệm, vì thế không có gì để tranh cãi về tài sản. Nhiều khi tôi bàng hoàng vì thấy mình trong mắt vợ quá rẻ rúng. Em sẵn sàng trả vài chục triệu đồng mua đồ hiệu, đưa bố mẹ đi du lịch nhưng có thể vứt bỏ cuộc hôn nhân này vì 150 triệu đồng.

Tôi hối hận vì đã bỏ qua lời khuyên của gia đình để lấy một người phụ nữ ích kỷ. Lời khuyên của tôi cho các bạn nam sắp bước vào hôn nhân: Nếu cô gái đó không đồng ý sống cùng gia đình chồng thì dù tốt, đẹp đến mấy, hãy dừng lại. Người phụ nữ không muốn hòa nhập cùng gia đình lớn sẽ không thể đem lại hạnh phúc cho cuộc đời bạn.

Quang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top