Tôi là người vợ trong bài: "Tôi ly thân vì không nói được vợ". Người cưỡng cầu như chồng tôi sẽ khổ vì mọi thứ đều không theo ý mình.

Cuộc đời mà cái gì hỏng cũng tìm cách vứt, không sửa chữa trước khi vứt sẽ có lúc trách bản thân chưa từng cố gắng hết sức. Chồng tệ với tôi nhưng không phải anh chỉ toàn điểm xấu. Anh cũng chăm sóc chu đáo mỗi khi tôi đau ốm. Hơn nữa, chung sống với nhau gần 20 năm, hết tình còn nghĩa. Với tôi, anh đã trở thành người thân, người nhà. Tôi tự tìm cách làm bản thân hạnh phúc. Hạnh phúc của tôi không phụ thuộc vào cách chồng cư xử với mình như thế nào, chỉ phụ thuộc vào cách tôi tiếp nhận và điều khiển cảm xúc của chính mình. Tôi vẫn bình thản đón nhận mọi thứ.

>> 16 năm cam chịu người chồng tệ bạc

Đôi khi tôi nghĩ bỏ thì dễ lắm, bản thân là kiểu phụ nữ tự lập nên không lo lắng gì, kể cả một mình nuôi hai con. Tôi thương mẹ đẻ như nào thì thương mẹ chồng như vậy. Bà từng ly hôn, khổ sở với bố chồng nên đồng cảm và luôn thấy hình ảnh của tôi là cuộc đời bà đang bị lặp lại. Một mặt bà khuyên tôi, nếu khổ quá nên sống riêng; một mặt bà lại lo tôi ly dị thì không ai chăm sóc anh. Tôi còn thương chồng, nhiều người sẽ nói tôi ngu muội nhưng không thể mang hệ quy chiếu của mình ra để nói thế này mới là đúng, thế kia mới là sai.

Tôi nghĩ anh có đọc được bài này cũng chẳng thể thay đổi tính cách. Vợ chồng bất hòa cả hai cùng sai, tôi cũng không cho là mình đúng. Mong anh bớt tâm tư để sớm có cuộc đời nhẹ nhàng hơn, dù sau này có đến với ai cũng đỡ làm người ta khổ. Mong anh sáng suốt và bình an.

Cảm ơn các bạn đã chia sẻ góc nhìn và mong các bạn sống an nhiên, hạnh phúc dù gặp bất cứ hoàn cảnh nào.

Như

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top