Tôi và chồng quen nhau được 11 năm, cưới sáu năm, có bé trai bốn tuổi. Từ khi quen nhau đến lúc cưới, chúng tôi đều sống ở Sài Gòn.

Chuyện chẳng có gì cho đến Tết năm nay, gia đình chồng kêu chúng tôi về quê sinh sống, mâu thuẫn vợ chồng xảy ra từ đó. Trước đấy anh không nói hay bàn tính gì với tôi chuyện về quê, đùng cái anh báo tin sẽ về đó xây nhà rồi sinh sống. Tôi chưa kịp chuẩn bị tâm lý, lại muốn cho con học ở môi trường tốt nên không đồng ý. Sau đó gia đình ngoại khuyên nhủ nên tôi chịu về quê.

Từ lúc về đến nay gần hai tháng, hầu như ngày nào vợ chồng tôi cũng gây lộn. Từ chuyện xây nhà khi trong tay chỉ dư khoảng 300 triệu đồng, trong khi tiền xây gần hai tỷ đồng, trả bao giờ mới hết nợ. Đến chuyện ba mẹ chồng hay bắt lỗi tôi nhưng không bao giờ nói thẳng tôi sai chỗ nào, chỉ nói với chồng tôi rồi anh về hục hoặc với tôi. Chúng tôi về quê ở nhà của chị ba (chồng chị là người nước ngoài, nhà không ai ở), không ở chung với ba mẹ chồng. Sáng nào tôi cũng xuống dọn dẹp, nấu ăn hoặc phụ việc gia đình bên chồng.

>> Vợ chồng hay cãi lộn vì chuyện vặt

Tôi có con nhỏ, hay thức khuya; bé quen nếp sống trên thành phố nên không dậy sớm được. Sáng tôi phải dọn dẹp nhà trên đây, nấu cơm, cho con ăn uống xong mới về nhà nội là khoảng tám, chín giờ sáng. Giờ ông bà nội bắt tôi phải xuống dọn dẹp từ sáng sớm. Lúc tôi đưa con lên thành phố khám bệnh xong ở lại nhà bạn chơi, bố mẹ chồng bảo tôi bỏ chồng đi theo người khác. Trong khi việc này chồng đã đồng ý cho mẹ con tôi tới nhà bạn chơi. Bạn tôi và con tôi rất thương nhau, về quê bé nhớ bạn tôi dữ lắm nên sẵn dịp tôi cho bé ở chơi.

Tôi còn lo lắng không biết khi nào mới trả hết nợ nên tìm hiểu giá xây dựng để chồng tham khảo. Anh lại bảo tôi không muốn ở quê, chê chỗ này mắc, chỗ kia rẻ. Không biết anh nói gì với ba mẹ mà họ đổ lỗi cho tôi. Mỗi lần vợ chồng gây lộn anh lại kêu tôi và con về quê ngoại ở, hơn 10 lần anh nói như thế. Giờ tôi không thể chịu đựng được nữa khi chồng và nhà chồng đổ mọi lỗi lầm lên đầu tôi. Tôi thương con nên nhiều lần cố nhịn, giờ rất mệt mỏi, cần lời khuyên từ anh chị. Chân thành cảm ơn.

Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top