Vợ chồng tôi bên nhau tám năm, có hai con nhỏ. Chồng phản đối những phương án tôi đưa ra để mua được nhà vườn.

Chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi gặp được nhau, việc xô xát hay lớn tiếng gần như không có.

Về công việc: Hai vợ chồng đều chăm chỉ, chủ động trong công việc, thấy việc tự làm không cần ai phải nhắc nhở.

Về đối nội đối ngoại: Chúng tôi đồng quan điểm chăm làm việc thiện, chữ hiếu đứng đầu. Vì thế cả hai đều được lòng bố mẹ đôi bên.

Về đam mê riêng: Tôn trọng sở thích riêng và tự do cá nhân của mỗi người. Coi hôn nhân như kiểu có người bạn, người thân để đồng hành, không phải để kiểm soát đối phương. Suốt tám năm tôi chưa bao giờ vào tài khoản mạng xã hội của anh hoặc tra hỏi gì.

Về con cái: Chúng tôi tự thuê người giúp việc từ khi tôi bầu bé thứ nhất, quan điểm rõ ràng "con ai người nấy chăm", không phiền bố mẹ hai bên. Chúng tôi không ép con học, chủ yếu uốn nắn về tính cách.

Tôi và anh có một số điểm xấu nhưng về cơ bản đều hòa hợp và thông cảm cho đối phương. Sau tám năm, tình cảm của chúng tôi rất tốt, anh vẫn tặng quà nho nhỏ cho tôi vào ngày lễ, tôi vẫn nắm tay anh, đôi khi thầm thì bên tai anh nói lời yêu và cảm ơn. Giờ tôi có vài suy nghĩ chưa thông, mong nhận được lời khuyên và góp ý.

>> Chồng chẳng ủng hộ tôi bất cứ việc gì

Về kinh tế: Vợ chồng tôi lấy nhau từ hai bàn tay trắng. Tôi làm kinh doanh ngoài, chồng làm cơ quan nhà nước, sau này công việc của tôi bận rộn anh sẵn sàng hỗ trợ và vợ chồng cùng nhau làm cho tới nay. Vì thế tài chính chúng tôi tự quyết. Tổng thu nhập hai vợ chồng 50 triệu mỗi tháng, tổng tài sản của chúng tôi là ba tỷ đồng. Trong đó bốn tỷ đồng là tiền bất động sản và ba tỷ đồng tiền mặt. Tôi ở Sài Gòn.

Căn nhà chúng tôi ở diện tích 40 m2, xây một trệt một lầu. Trước đây tôi cảm thấy khá ổn nhưng từ khi bé đầu vào lớp một, chỗ học của con tương đối hẹp. Cộng thêm dịch khiến chồng phải làm online và cần bố trí khoảng không để có thể làm việc, đặc thù công việc của anh cũng có rất nhiều tài liệu và sách vở mỗi ngày một nhiều, đã xếp kín hết các khe bàn, kệ sách. Tôi có một ước ao ấp ủ rất lâu là một căn nhà vườn để có chỗ cho con chơi và bản thân được trồng cây hoa mà mình thích. Nhìn căn nhà chật hẹp càng khiến cho ước mơ ấy của tôi bùng lên, khao khát được ăn một bữa cơm dưới giàn hoa hay uống một tách trà ngắm đôi ba chú cá bơi. Với điều kiện hiện tại, chúng tôi không thể mua được căn nhà vườn ở nơi mình đang sống.

Tôi muốn dùng ba tỷ đồng tiền mặt để mua miếng đất ở Củ Chi hoặc Long An, bán bớt miếng đất 1,5 tỷ đồng dùng để xây nhà vườn khoảng 700-1000 m2 (tôi không cần ở cầu kỳ, xây đơn giản là được). Như thế chồng sẽ đi làm xa, khoảng 25-30 km, tôi tính mua thêm chiếc ôtô đi lại. Tôi buôn bán online, không ảnh hưởng nhiều.

Phương án hai là tôi bán một miếng đất 1,5 tỷ đồng để có 4,5 tỷ đồng mua một căn nhà khoảng 80-100 m2, xây một trệt hai lầu. Lầu trên cùng tôi có thể thiết kế để trồng cây hoa mình thích, sẽ cố gắng tối ưu không gian riêng của con.

>> Nhà chồng không ủng hộ cơ hội thăng tiến của tôi

Chồng không đồng ý cả hai phương án trên. Anh đưa ra lý do rằng thời điểm hiện tại không phù hợp để xây nhà to mà vẫn nên để dành tiền đầu tư. Gần đây em trai chồng tìm được một mảnh đất ở tỉnh lẻ rộng rãi với cảnh núi đồi rất đẹp, lại cách trung tâm tiện ích chỉ hai km. Anh quyết định đầu tư mảnh đất ấy với giá trị là 1,4 tỷ đồng. Tôi một phần vì chiều ý chồng, phần nữa là miếng đất ấy cũng rất đẹp, bản thân yêu thiên nhiên và mê cây cảnh nên đồng ý. Đợt vừa rồi khi xuống xem miếng đất ấy, tôi thấy không thể lấy đó là nơi nghỉ dưỡng được vì khoảng cách quá xa, cách chỗ tôi tám, chín tiếng di chuyển, đến được nơi đó cũng hụt hơi. Vì thế mua được đất nhưng lòng tôi lại buồn.

Tôi muốn mau chóng bán mảnh đất ấy đi để thực hiện ước mơ nhà vườn của mình nhưng chồng vẫn kiên quyết không đồng ý. Kể cả việc mua đất trước ở những nơi kia cũng coi như đầu tư thì anh nói giá quá cao rồi, không mua nữa. Anh bảo thêm nữa nhà ở hiện tại của chúng tôi khá tốt, hàng xóm thân thiện, không có trộm cướp bao giờ. Tôi cũng biết điều này nhưng vẫn không sao ngăn được ý định muốn có căn nhà rộng rãi, đến ngủ cũng nằm mơ về ngôi nhà đó và đôi khi hụt hẫng, tự trách mình. Rất mong nhận được sự góp ý của mọi người để có thể mở lòng cho những ngày tháng phía trước thêm tươi đẹp.

Hân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top