Tôi không cảm nhận được sự cố gắng của chồng trong việc kiếm tiền, mọi việc chi tiêu trong nhà dường như đổ hết lên vai tôi.

Tôi và anh kết hôn được năm năm, có hai bé trai. Tôi là nhân viên, thu nhập tháng khoảng 25 triệu đồng, làm thêm ngoài mỗi tháng được 20 triệu đồng nữa. Chồng tôi làm tự do, lương bấp bênh. Từ khi lấy nhau, tôi không yêu cầu chồng mỗi tháng phải đưa bao nhiêu tiền. Tôi biết lương anh không nhiều, lo đi chợ cơm nước cũng không có dư.

Thu nhập của tôi đủ chi trả mọi việc trong gia đình nên cũng không đặt nặng vấn đề đó ở chồng. Những việc lớn nhỏ trong gia đình đều tôi quyết và anh theo, nhưng tôi cảm thấy mệt mỏi thật sự. Nhiều lúc không biết anh là chồng hay tôi mới là chồng. Mọi việc anh đều bị động, như việc chúng tôi mua nhà anh chẳng bao giờ hỏi trả hết nợ chưa, còn nhiều không, tiền điện nước hàng tháng là bao nhiêu. Có những lúc tôi bảo chồng đóng tiền điện nước, anh nói không có, như kiểu anh không có thì em phải tự mà lo. Tôi có tiền đóng, chỉ hỏi thế để xem chồng như nào.

>> Không bao giờ trách dù chồng thua kém mọi mặt

Anh là người hiền lành, chịu khó, mọi việc nhà và cơm nước anh lo hết. Tôi đi làm về tập trung bán hàng online thêm, không phải động vào việc nhà. Nhiều lần tôi trao đổi, mong anh chủ động hơn, học hỏi thêm để gia tăng thu nhập. Giờ con cái lớn, nhiều khoản chi tiêu, còn biết bao khoản đợi chờ phía trước nữa, chắc gì tôi may mắn suốt trong công việc, nhỡ một ngày cũng thất nghiệp thì sao.

Nhiều lúc tôi tự hỏi không biết mình có sai khi bước chân vào cuộc hôn nhân này? Anh kém tôi về mọi mặt, trừ việc đảm đang công việc nhà. Anh yêu chiều nên tôi quyết định cưới. Giờ đứng trước những áp lực, nhiều lúc tôi cảm thấy mệt mỏi kinh khủng. Nhìn bạn bè chẳng phải phấn đấu nhiều như mình, lại nghĩ sao mình phải cố gắng nhiều thế. Bạn tôi suốt ngày bảo sao phải làm việc chăm chỉ vậy. Tính tôi không thể ngồi không, làm nhàn hạ lại không chịu được. Ngoài việc công ty, tôi vẫn kinh doanh buôn bán thêm. Đôi lúc tôi ấm ức, mình cố gắng nhiều như vậy nhưng chồng lại không nhìn thấy điều đó để cố gắng cùng. Tôi buồn lắm, làm sao để chồng thay đổi? Hay tôi không cần cố gắng nữa.

Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top