Vợ chồng tôi ở tỉnh lẻ, có con gái hai tuổi. Tổng thu nhập của chúng tôi khoảng 23 triệu đồng mỗi tháng.

Tôi làm văn phòng cho một doanh nghiệp tư nhân, có làm thêm bên ngoài, thu nhập trung bình tháng 15 triệu đồng. Vợ tôi làm bên lĩnh vực y tế, lương và các khoản phụ cấp tám triệu đồng mỗi tháng. Gia đình nội ngoại chúng tôi đều ở quê, cách thành phố một tiếng đi xe, bố mẹ hai bên làm nông. Trước khi cưới, chúng tôi không có khoản tích lũy nào đáng kể, phần vì lo cho gia đình, sửa sang nhà cửa ở quê, phần vì trang trải việc học nâng cao, rồi chi phí ở trọ, sinh hoạt ở thành phố khá tốn kém.

Sau khi lập gia đình, chúng tôi có 250 triệu đồng mọi người mừng đám cưới, bắt đầu xây dựng lộ trình mua nhà. Ở tỉnh lẻ, giá nhà đất trong ngõ xe máy đi được từ 700 triệu đồng, nhà ở xã hội từ 600 triệu đồng và chung cư thương mại từ 800 triệu đồng. Với 250 triệu đồng ban đầu, tôi cùng một người bạn thân góp tiền mua mảnh đất ven thành phố với giá 500 triệu đồng. May mắn sau gần một năm, chúng tôi bán mảnh đất này với giá gấp đôi. Vợ chồng tôi có 500 triệu đồng từ nguồn bán đất và tiết kiệm thêm gần 100 triệu đồng từ nguồn lương thưởng của hai vợ chồng. Chúng tôi tiếp tục ở nhà thuê để dành tiền mua một mảnh đất ở vùng ven với giá hơn 500 triệu đồng.

Thêm một năm nữa, có ít vốn trong tay, tôi bắt đầu tìm mua nhà. Lúc này, chúng tôi có hai lựa chọn, mua nhà đất trong ngõ hoặc mua chung cư. Sau một tháng tìm hiểu, chúng tôi quyết định mua căn chung cư thương mại 66m2, chất lượng và môi trường tốt hơn so với nhà ở xã hội hay nhà trong ngõ, tổng cả tiền hoàn thiện là 900 triệu đồng. Tôi vay ngân hàng, thế chấp bằng lô đất vùng ven, vay thêm bạn bè và họ hàng 150 triệu đồng.

Sau một năm mua nhà, chúng tôi còn nợ bạn bè 50 triệu đồng, nợ ngân hàng 500 triệu đồng và mảnh đất của tôi được định giá trên 700 triệu đồng. Với thu nhập hiện tại, chúng tôi rất thoải mái trả lãi hàng tháng và chi phí sinh hoạt gia đình. Có căn hộ thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, vợ tôi vui vẻ và chăm chút cho tổ ấm, con gái nhỏ cũng có chỗ chạy nhảy, có bạn bè cùng vui chơi. Hai năm ở nhà thuê và một chút vốn đầu tư may mắn, chúng tôi đã thực hiện lộ trình mua nhà sớm hơn dự tính một năm. Dự định cuối năm tôi sẽ bán mảnh đất và tậu một chiếc xe hơi nhỏ phục vụ gia đình đi lại, về quê. Nếu có thể, tôi sẽ tiếp tục tích cóp tiền mua mảnh đất xa hơn, có giá rẻ hơn để tiếp tục đầu tư.

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top