Chồng tôi gia trưởng, không tôn trọng gia đình vợ. Cuộc sống gia đình nhiều sóng gió nên khiến tôi sa ngã và cái kết thật buồn.

Tôi yêu xa ba năm rồi kết hôn được bảy năm tính đến khi vợ chồng tan vỡ, cuộc sống gia đình lúc nào cũng sóng gió. Anh người miền Bắc, tôi người miền Nam. Anh có trách nhiệm với gia đình, không cờ bạc nhậu nhẹt, không gái gú, cũng không la cà. Anh gia trưởng, mọi chuyện tôi đều phải theo ý anh. Anh không tôn trọng gia đình vợ, chưa bao giờ tham gia đám hỏi, cưới hay giỗ bên nhà tôi.

Mẹ tôi ở gần, tôi trả tiền phòng trọ cho bà ba triệu đồng. Mẹ làm về sớm nên kiêm luôn phần nấu ăn cho chúng tôi. Anh chi ly, tính toán, bảo tháng ăn mỗi buổi tối làm gì hết ba triệu đồng, trong khi mỗi tháng mẹ ăn chay bốn ngày, cuối tuần tôi đi chợ. Mọi năm anh biếu mẹ năm triệu đồng dịp tết, giờ anh biếu ba triệu đồng vì bảo biếu nhiều cũng hết. Thẻ tôi dùng để chi tiêu, thẻ anh thì anh giữ. Anh không lúc nào nói ngọt ngào với tôi. Tôi luôn chạy về phía anh từ hồi còn yêu nhau. Mẹ lúc nào cũng khuyên tôi nên nhịn chồng vì con cái.

>> Chồng nói tôi chấp nhận chuyện anh có bồ hoặc ly dị

Sẽ chẳng có chuyện gì nếu tôi không gặp lại mối tình đầu hồi 17 tuổi. Lúc ấy chúng tôi ngây ngô, chưa hề có gì xảy ra. Anh luôn ấm áp, nhẹ nhàng, độc thân nhưng sống buông thả vì em gái mới mất. Tôi như bị cuốn chuyện của anh, cố biến mình thành siêu anh hùng giải cứu người đàn ông này để anh trở nên tốt hơn, bằng việc khuyên nhủ anh qua những dòng tin nhắn hỏi han. Tôi nhận thấy đã đi quá xa. Tôi lên mạng đọc những bài tâm sự, về giá phải trả cho việc ngoại tình, cũng tìm đến các chuyên gia tâm lý. Cái sai của tôi là không nói cho chồng khi sự việc chưa đi quá xa.

Tôi sợ chồng tổn thương nếu biết sự việc này nên đã viết đơn ly hôn. Rồi anh phát hiện, tôi quỳ xuống xin anh đừng cho bất kỳ ai biết, nhất là con trai yêu quý, tôi sợ làm tổn thương trái tim nhỏ bé ấy. Ngay đêm đó, lần đầu tôi cảm nhận chồng yêu và sợ mất vợ sau ngần ấy năm chung sống. Anh khuyên tôi nói ra, sẽ bỏ qua hết. Tôi thấy mình không còn xứng đáng với anh. Bình thường đã khó sống với chồng, giờ còn khó hơn khi bản thân mắc lỗi tày đình như này. Chúng tôi ly hôn đến giờ được năm rưỡi, anh nuôi con, cuối tuần tôi đón con qua chơi.

>> Tôi mất kiểm soát khi bị chồng phản bội

Hôm nay, anh bảo tôi nên để hai cha con có cuộc sống riêng vì chính tôi đã đánh mất tất cả. Lòng tôi đau như cắt, nhớ con trai vô cùng, khóc trong đêm khi nhìn những tấm hình lúc con mới sinh, một khuôn mặt ngây thơ. Đọc tin nhắn con gửi bằng chiếc điện thoại ba mua: "Mẹ ơi, con muốn đi chơi với mẹ", "Mẹ ơi nay con lớn rồi, học lớp một rồi", "Mẹ ơi con thi được tám điểm, mẹ có buồn và la con không". Lòng tôi đau như cắt, không dám tưởng tượng mình phải xa con từ đây. Tôi là người mẹ tồi, sinh ra con nhưng không thể cho con hạnh phúc trọn vẹn. Tôi biết chồng quá tử tế với mình, đây là cái giá tôi phải trả khi ngoại tình. Tôi viết lên đây để mong các bà mẹ, nếu gặp trắc trở trong hôn nhân, hãy nói với chồng để cùng gỡ rối, đừng để mọi việc đi quá xa như tôi.

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top