Vợ chồng tôi cưới nhau được ba năm. Mấy tháng trước tình đầu nhắn tin liên lạc với tôi sau tám năm, mọi chuyện phát sinh từ đây.

Tôi 30 tuổi, chồng 31 tuổi, yêu nhau sáu năm rồi cưới, con trai hơn một tuổi. Tôi làm việc văn phòng, chồng mới mở công ty nhỏ và thu nhập tạm ổn. Tôi và anh đều từ quê lên thành phố học rồi làm việc, gia đình tôi khá hơn gia đình anh. Chúng tôi chưa có nhà, không có tài sản gì đáng giá. Lúc quen nhau, gia đình tôi ngăn cản vì ngoại hình anh không hợp với tôi. Tôi được nhận xét khá xinh, thông minh, vui vẻ, hòa đồng. Anh nhỏ con, trắng trẻo. Tôi thấy anh hiền lành, có nhiều tài lẻ như đá bóng, hát hay, được mọi người xung quanh quý mến. Gia đình anh yêu thương tôi; anh chị em anh yêu thương và đùm bọc nhau. Anh có chí tiến thủ, yêu thương vợ con, không nhậu nhẹt, tiền làm được bao nhiêu đưa hết cho tôi giữ.

Trước đây anh cá độ đá bóng nhưng chỉ chơi ít, sau vài lần tôi phát hiện anh bảo sẽ dừng chơi. Anh không phải kiểu người lãng mạn, ngày lễ tôi luôn trông chờ anh sẽ làm điều gì đó bất ngờ nhưng chẳng có gì. Nhiều lần tôi nói thẳng rằng mình cần được chồng quan tâm, yêu thương, thể hiện tình cảm nhưng anh không hề thay đổi, chỉ dẫn đi ăn rồi về. Gần đây, anh cũng tặng hoa cho tôi vào những ngày lễ.

>> Có nên yêu lại tình cũ khi cô ấy đã một đời chồng

Anh không thích tôi đi chơi với bạn bè hoặc đi đâu cũng phải nói với anh. Anh không thích tất cả bạn bè tôi, kể cả một số người thân của tôi vì nghĩ họ khinh anh nghèo. Tôi đi làm đẹp, gội đầu hay tập yoga anh bảo chỉ thích hưởng thụ. Mỗi lần tôi đi chơi với bạn là anh không vui, rủ đi cùng anh cũng đi nhưng không vui vẻ gì, nếu tôi đi một mình về là vợ chồng lại cãi nhau. Anh dẫn tôi đi cùng bạn bè anh, tôi thấy anh rất vui và thoải mái. Anh cho rằng mỗi khi gặp bạn là tôi lại nhậu, rồi những người bạn tôi vẫn liên hệ với tình cũ của tôi.

Tính tôi ham vui, thích gặp bạn bè và đi chơi chứ không ham ăn nhậu và chưa làm gì vượt giới hạn. Tôi nghĩ có gia đình rồi vẫn cần có không gian riêng tư, anh cho rằng có chồng con thì phải từ bỏ những niềm vui riêng, bảo tôi ích kỷ. Trước anh, tôi yêu một người năm năm, hơn tôi một tuổi, là mối tình đầu từ hồi cấp ba. Đến năm thứ hai chúng tôi chia tay, sau đó biết người đấy đã quen người khác nên hận lắm, quen chồng hiện tại sau một tháng chia tay tình đầu.

Vài tháng trước, tình cũ nhắn tin sau tám năm chia tay. Tôi hỏi ngày xưa sao lại phản bội tôi. Anh bảo lúc đấy chưa lo được cho tôi nên không muốn làm tôi khổ, quen người khác để tôi chịu chia tay. Chia tay gần hai tháng tình cũ níu kéo nhưng tôi đã quen người mới. Chúng tôi vẫn biết tin tức về nhau thông qua bạn bè hoặc mạng xã hội. Nhà hai đứa cách nhau vài cây số, tết về anh hay đi ngang qua nhà tôi, có khi ghé thăm và nói chuyện với ba tôi.

Tình cũ có vợ trước tôi vì làm cho cô ấy có bầu, nhưng vẫn luôn theo dõi tôi, đến những nơi tôi từng đến với hy vọng gặp được. Sau chia tay tôi, tình cũ quen nhiều cô gái khác nhưng không yêu, kể cả vợ anh. Vợ chồng anh như hai người dưng ở chung nhà, không cãi nhau, ít nói chuyện. Anh đang ly thân với vợ, đã nộp đơn ly dị vì vợ không tôn trọng anh, ở nhà bán hàng online mà không nấu cơm, không nấu cho con ăn, chỉ mua đồ ăn ngoài. Nói chuyện với anh làm tình cảm ngày xưa trong tôi quay về, lại rung động lần nữa.

Chồng phát hiện tôi liên lạc với tình cũ, tôi nói luôn việc muốn chia tay. Gia đình hai bên biết chuyện, ba mẹ la mắng tôi rất nhiều, ly dị thì tội cho con vì con còn quá nhỏ. Tôi không chịu nổi áp lực từ gia đình và chồng nên hứa sẽ không liên lạc với người cũ nữa nhưng cả hai không nỡ buông tay. Tôi phải làm sao đây?

Vân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top