Trong đám hỏi, mẹ chồng chê bai tôi trước mặt ba mẹ đẻ, bảo tôi gầy quá, liệu làm được gì. Trong khi tôi cao ráo, không mập như bà.

Tôi mới cưới chồng được năm tháng. Ngày cưới bên nhà trai, ba mẹ tôi về mà bên nhà chồng không ai ra tiễn. Đi chào khách xong họ bỏ vào nhà để nghỉ. Thấy ba mẹ về mà lòng tôi rất buồn, mọi người hôm đó đi cùng cũng bàn tán xôn xao. Mẹ chồng đi nói khắp họ là cho chúng tôi đất. Tôi lại chưa nghe câu nói chính thức nào từ mẹ, hình như mẹ mới nói với chồng tôi. Các anh chị họ hàng coi tôi như thù địch, hùa nhau ăn hiếp, móc mỉa khi thấy tôi. Có lần chồng tôi lên tiếng và xua mấy chị về. Từ đó tôi hạn chế về nhà chồng và anh cũng đồng ý.

>> Tôi không thể tiếp tục nhịn để bố mẹ chồng vui lòng

Lúc yêu tôi không tìm hiểu kỹ, nhà chồng bài bạc, cô chú làm nghề giết mổ động vật, rất thích tụ tập ăn nhậu, chơi bời. Mẹ chồng tôi sống hai mặt. Sau lưng vợ chồng tôi bà bới móc, chê bai. Trước mặt chúng tôi bà lại có thái độ khác. Chồng tôi đang làm ăn xa, sẽ như thế trong bốn năm nữa. Tính anh cũng siêng năng, phụ tôi việc nhà hoặc các việc khi cần.

Tôi chưa có em bé. Mỗi lần nghĩ về nhà chồng tôi đều ớn lạnh, nhất là đôi mắt mẹ chồng trông gian xảo, dù tôi biết nói vậy là chưa phải phép. Về phần chồng, đến giờ anh vẫn tốt, chỉ là ở xa nên tôi hay buồn và suy nghĩ. Tôi nên làm gì đây? Nếu tiếp tục hôn nhân, tôi không gọi điện và không về nhà chồng dù được anh đồng ý thì liệu có ổn?

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top