Chúng tôi quen nhau trong lần đi du lịch. Trong đoàn, nhiều người đi một mình, tôi và em cũng vậy.

Trong lúc đi tham quan các di tích, tôi tình cờ đứng cạnh em. Em rất am hiểu về lịch sử và các hình tượng ở bảo tàng. Thêm nữa, cách em nhìn nhận các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội như chuyên gia khiến tôi rất ngưỡng mộ. Chúng tôi trao đổi số điện thoại và quen nhau hơn sáu tháng rồi. Tôi ngày càng gắn bó tình cảm với em hơn. Em có cuộc sống, công việc, tôi hiểu mình không thể muốn em lúc nào cũng nghe điện thoại, gặp thường xuyên. Nhưng việc em chỉ đáp lại tình cảm theo cách xã giao khiến tôi thấy khó có tiến triển.

Tôi đề cập việc sống chung để tìm hiểu nhau. Em đồng ý nhưng nói giữa hai người vẫn độc lập, không hạn chế người kia điều gì và tôn trọng cách sống riêng của nhau. Công việc em đòi hỏi thi thoảng đi công tác khác thành phố, tôi cũng vậy. Khi đi xa tôi gọi điện, nhắn tin hỏi thăm em, em không làm vậy, chỉ mua quà hoặc đặc sản về. Sống chung hai tháng nhưng chúng tôi chưa từng có quan hệ gì khác ngoài việc ăn uống chung, em vẫn chưa muốn đến mức khác.

>> Tôi với bạn gái sống chung mà không đi quá giới hạn

Tôi hỏi em thời gian sống chung thấy hợp không, em bảo chuyện đó diễn biến tự nhiên chỉ bằng cảm nhận chứ em không thể trả lời. Em không phải chưa muốn phát triển ở mức khác mà là không thấy hợp. Tôi bày tỏ ý định muốn tiến đến quan hệ nghiêm túc và kết hôn nếu em muốn, em bảo chưa nghĩ tới. Em còn hỏi nếu tôi cảm thấy không an tâm khi công việc của em chiếm phần lớn thời gian thì sau khi kết hôn tâm trạng tôi sẽ ra sao, bởi em sẽ không từ bỏ sự nghiệp.

Em thấy tôi tốt, là người đàn ông cần cho phụ nữ nhất mà em từng biết. Em cũng nói tôi nên giữ tình cảm ở mức bình thường, đừng để cảm xúc tác động quá nhiều có thể che đi những thực tế khách quan khác. Tôi bảo em cứ theo đuổi công việc, tôi sẽ không cản trở gì. Em nói sợ làm cả hai tổn thương khi tôi thay đổi. Tôi đã yêu em nhưng không thể nói em biết bản thân đang ghen không vì lý do nào cả.

>> Tôi kiếm chế để không đi quá giới hạn khi vào khách sạn cùng anh

Tôi không biết cần lời khuyên gì, chỉ tâm sự tình cảm của mình. Em tử tế, quan tâm, rất hiểu tôi nhưng vẫn không muốn gắn bó với tôi. Dù em sợ sự tổn thương nào thì đó cũng chỉ vì yêu thôi, sao em không hiểu để cùng dung hòa?

Nguyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top