Tôi không biết mình đã làm gì sai trong mối quan hệ này, sao anh lại nhất định rời xa tôi?

Từ nhỏ tôi là cô gái mọt sách, nhút nhát, chỉ biết đi học rồi về nhà. Tôi không biết cách chăm chút ngoại hình cũng như làm sao để giao tiếp tự tin với các bạn khác giới. Ngay cả thời sinh viên, mặc cho bạn bè lần lượt hẹn hò, tôi chỉ quanh quẩn bên các bạn gái, không biết chăm chút ngoại hình, vẫn là cô mọt sách. Tôi có thể sử dụng hai ngoại ngữ, nói chuyện hàng giờ với người khác về các chủ đề trong sách vở. Còn khi đối mặt với các bạn nam, tôi rất tự ti, không biết phải mở lời như thế nào.

Khi đi làm, tôi dần thay đổi ngoại hình, tập thể dục, thay đổi vóc dáng, ăn mặc hợp thời trang hơn, cởi mở với các mối quan hệ, tự tin năng động. Trong công việc tôi rất có năng lực và được sếp trọng dụng. Bạn bè cũ gặp lại đều nhận xét ngoại hình và tính cách tôi thay đổi tốt lên rất nhiều. Trong khoảng thời gian đó cũng có nhiều người theo đuổi nhưng tôi luôn gặp phải tình trạng người mình thích thì không thích mình và ngược lại. Sau đó, tôi thấy cần bình tâm lại, không đi tìm kiếm tình yêu nữa mà tập trung vào bản thân. Tôi đọc sách tìm hiểu về tình yêu nhiều hơn, dần dần thay đổi tư tưởng cũng như cách nhìn nhận về tình yêu và đàn ông.

>> Tôi đã sai khi không yêu vẫn cưới

Mãi tới 30 tuổi, tôi mới có bạn trai chính thức đầu tiên. Chúng tôi quen nhau khi cùng tập thể dục tại phòng tập gần nhà tôi. Cùng lúc đó tôi có ba người theo đuổi nhưng chọn anh. Anh nhỏ hơn tôi hai tuổi, rất thông minh, hoạt ngôn, giỏi giang trong công việc, luôn mang lại cho tôi cảm giác vui vẻ thoải mái khi ở bên cạnh. Lúc mới quen, chúng tôi nói chuyện rất nhiều và quan niệm sống cũng tương đồng, tôi cảm giác như đã tìm được tri kỷ của đời mình sau bao năm chờ đợi. Vì vậy chúng tôi đã đi quá giới hạn chỉ sau một tháng hẹn hò. Trong khi quen nhau, đôi lúc anh vô tâm với tôi nhưng đa số tình cảm chúng tôi rất tốt, chưa từng cãi vã hay giận dỗi vô cớ dẫn tới chia tay.

Sau gần hai năm quen nhau, tôi gợi ý anh đưa về ra mắt gia đình và xác nhận thời gian kết hôn. Anh bắt đầu lảng tránh, viện cớ bận công việc và không gặp tôi thường xuyên như trước. Cách đây một tháng, anh chủ động nói dừng lại vì thời điểm hiện tại không muốn cưới tôi, anh không nên dây dưa sợ mất thời gian và làm tôi lỡ dở. Anh khuyên tôi đi tìm người khác, nếu sau này có duyên sẽ tự tìm đến nhau. Anh nói tôi là người con gái tuyệt vời, còn rất thương và sợ tôi phải buồn. Chỉ là tình yêu anh dành cho tôi đã nhạt, anh không muốn cùng tôi đi tiếp.

Mặc cho tôi níu kéo, thuyết phục rằng mình không cần cưới ngay, chỉ cần xác nhận mối quan hệ với gia đình hai bên và sẽ cưới khi hai đứa đều sẵn sàng, anh vẫn nhất quyết dừng lại. Tôi gọi điện, nhắn tin làm phiền anh vẫn đối xử rất dịu dàng nhưng kiên quyết ra đi. Ngày hẹn gặp để chia tay lần cuối, anh dắt tôi đi mua chiếc nhẫn, coi như quà chia tay và để bù đắp lỗi lầm của anh. Tôi như người trên trời rơi xuống vực thẳm. Một tháng trôi qua tôi vẫn chưa thể bình tâm trở lại.

>> Tôi chỉ thích yêu, không muốn cưới

Tôi điên cuồng lên mạng kết bạn, nói chuyện với người lạ để quên anh, nhưng đêm về vẫn thấy nhớ anh và khóc rất nhiều. Tôi tưởng tìm được người yêu thương và muốn xây dựng gia đình, nhưng mọi thứ giờ tan biến.

Tôi không sợ ế, cũng không chịu áp lực kết hôn từ gia đình nhưng rất sợ phải đối mặt với sự cô đơn khi bản thân thật sự muốn có một gia đình nhỏ hạnh phúc và những đứa con. Làm sao tôi có thể bước tiếp những ngày tháng sau này? Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên để vượt qua.

Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top