Thu nhập của tôi ổn định, 45 triệu đồng mỗi tháng, vợ được 15 triệu đồng mỗi tháng.

Tôi 43 tuổi, có vợ và hai con đủ nếp tẻ, học cấp hai với cấp ba, có căn nhà khoảng 7,5 tỉ đồng, một miếng đất tầm hai tỉ đồng, vài sổ bảo hiểm tầm một tỉ đồng, tổng tài sản tầm 10-11 tỉ đồng. Gia đình tôi hạnh phúc. Tôi kể chi tiết như vậy không phải khoe mà muốn các bạn cho lời khuyên, xem như vậy đủ an toàn chưa.

Tôi vừa trả nợ tiền mua miếng đất, hiện tại chỉ dư 150 triệu đồng. Tổng chi tiêu và báo hiếu hai bên nội ngoại hàng tháng là 35 triệu đồng, còn dư 25 triệu đồng mỗi tháng. Tôi đi làm xa, vất vả, nguy hiểm, có nên vay thêm 650 triệu đồng mua xe? Tôi dự tính nếu vay 650 triệu đồng thì sẽ tốn thêm lãi suất và chi phí nuôi xe tầm 10 triệu đồng mỗi tháng. Như vậy chúng tôi chỉ dư 15 triệu đồng một tháng, ba đến bốn năm mới trả hết nợ.

>> Nên giúp ba mẹ vợ lần nữa hay mua xe ôtô

Tôi thấy mức dư như vậy không cao, chưa đủ đảm bảo để dành cho hai con học đại học. Đổi lại, sức khỏe tôi ngày càng xuống cấp, kéo dài việc đi làm xa sẽ nguy hiểm khi đi xe máy. Hơn nữa tuổi này tôi cũng muốn đưa vợ con đi chơi mỗi tuần, về quê, du lịch để hưởng thụ và lo cho bản thân đôi chút. Tôi muốn vay, đưa ra giải pháp là kéo dài thời gian trả nợ để vừa bớt áp lực vừa đảm bảo có dư. Mong các bạn cho lời khuyên.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top