Hơn hai tháng trước, bỗng một đêm vợ khóc và nói: "Em không muốn sống thế này nữa. Anh làm ơn trả lại tự do cho em".

Từ đó, ngày nào vợ cũng như thế khiến tôi rất đau lòng. Tôi cứ nghĩ do mình quá vô tâm, cố gắng quan tâm vợ nhiều hơn nhưng em chỉ nói đã muộn rồi. Sau nhiều ngày, cuối cùng vợ cũng chịu hé mở chút sự thật: "Muộn rồi, em đã yêu người khác. Em đã vượt quá giới hạn nên không quay lại được nữa". Tôi nói chỉ cần em quay lại anh sẽ tha thứ nhưng vợ vẫn yêu cầu ly hôn. Vợ bảo: "Anh không thuận tình thì em đơn phương ly hôn".

Vợ giấu không cho tôi biết nhưng linh tính mách bảo, tôi đã liên hệ phòng khám chúng tôi từng đến và biết vợ đã mang thai. Lúc đó, tôi còn ôm hy vọng đấy là con của mình nhưng vợ phủ nhận: "Chắc chắn không phải con anh, người đó nói khao khát muốn có con nên em mang thai cho người đó". Tuy vô cùng đau đớn nhưng tôi vẫn tha thứ, chỉ cần vợ quay về, tôi không ngại nuôi con người khác. Vợ không tin, bảo: "Bây giờ anh nói vậy, sau này sẽ khác, nhất là khi nó lớn lên sẽ không giống anh".

>> Tôi bỏ bê khiến vợ có con với người khác

Vợ nói đã rất dằn vặt nên đánh cược, nếu có thai thì theo người đó, nếu không có thai sẽ quay về bên tôi, kết quả là có rồi, vợ không còn sự lựa chọn. Tôi không hiểu sao một con người có thể thay đổi đến như vậy. Giờ em mới thật sự là chính mình, mới thật sự sống cuộc đời của mình sao? Người đó khiến em mù quáng đến vậy sao, thậm chí còn bồng bột và nông nổi hơn cả hồi trẻ? Tại sao em có thể xem tất cả chỉ là trò chơi may rủi mà kết quả có thể đoán được? Trong lòng em vốn là muốn như vậy?

Vợ bảo: "Anh có thể tha thứ cho em nhưng em không thể tha thứ cho bản thân, không thể xem như chưa có gì xảy ra. Em không thể đối diện với mọi người trong gia đình anh". Thật ra tôi không quan tâm điều đó, đối với tôi thứ thật sự quan trọng là tâm của vợ còn đặt ở chỗ tôi hay không. Sự thật là không rồi. Cho dù có hay không có đứa con này thì người vợ chọn không còn là tôi nữa. Vợ luôn miệng xin lỗi tôi nhưng tâm em vẫn hướng về người đó. Nằm cạnh tôi mà vợ vẫn lén lút nhắn tin cho người đó, giấu giếm khi tôi lại gần. Có lẽ tôi quá yếu mềm nên để bản thân đã đau lại càng thêm đau, nhấn chìm mình trong đau khổ. "Coi như kiếp này em nợ anh", em nghĩ chỉ một câu như thế là có thể xóa bỏ mọi tổn thương đã gây ra cho tôi sao?

Vợ hối thúc tôi đồng ý ly hôn để nhanh chóng đến với người kia. Tôi đồng ý với yêu cầu của vợ nhưng muốn em phải thông báo cho cha mẹ hai bên biết trước. Vợ không đồng ý, liên tục mắng tôi rằng chuyện của mình mà cũng không tự quyết được. Với sự kiên trì của tôi, cuối cùng vợ cũng phải đồng ý. Cha mẹ hai bên rất sốc và đau buồn, tâm sự với tôi. Tôi đã tiếp tay cho vợ để giấu chuyện em có thai. Tôi cũng sợ khi nói ra có lẽ con tôi sẽ không được gặp mẹ nữa.

>> Vợ có thai với người khác sau chuyến du lịch nước ngoài

Tôi không ngờ khi mình bị phản bội như vậy mà vẫn quan tâm và lo lắng cho vợ. Tôi cũng không biết bản thân vẫn yêu em, quyến luyến những năm tháng bên nhau mà không đành lòng đứt đoạn. Tôi vẫn hy vọng vợ sẽ hạnh phúc với lựa chọn này chứ không phải đón nhận báo ứng gì cả. Chúng tôi đã nộp đơn và đang chờ tòa xử lý. Lúc này đây, tôi thấy mình trống rỗng, tình cảm mười mấy năm bỗng chốc tan thành mây khói.

Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top