Bố chồng tôi luôn mắng nhiếc, chửi bới mẹ chồng tôi mỗi khi bà sai ý hoặc tham công tiếc việc.

Tôi kết hôn và sống chung với bố mẹ chồng sắp tròn bảy năm. Cuộc sống gia đình, vợ chồng suôn sẻ và hạnh phúc, chồng đi làm xa. Nhà chồng kinh tế khá, có của ăn của để nhưng tôi không quan tâm đến tiền của ông bà có bao nhiêu.

Tuy nhiên từ hôm qua đến nay, suy nghĩ của tôi chỉ xoay quanh mẹ chồng vì thương bà. Bà rất tốt với tôi như mẹ đẻ. Tôi hiểu tính cách, con người bà nên càng thương bà hơn. Bà thương con thương cháu, luôn chịu thiệt về mình vì mọi người, nhẫn nhịn và rất tham việc. Mấy năm trước bà từng bị bệnh nặng, một thời gian phải đi chữa trị, nay sức khỏe ổn định và vẫn lao động hàng ngày. Bố chồng tôi nóng tính, thương con cháu, thẳng tính và gia trưởng nhiều hơn hiện đại. Hiện tại sức khỏe yếu hơn nên ở nhà nhiều hơn đi làm. Ông bà trông các con giúp tôi.

>> Thương mẹ chồng nhưng không thể sống cùng

Ông luôn mắng nhiếc, chửi bới bà mỗi khi bà sai ý hoặc tham công tiếc việc. Nhiều khi tôi thấy những việc bà làm cũng thiên theo suy nghĩ của ông nhưng ông luôn nói những câu nặng lời, xúc phạm bà. Đỉnh điểm là hôm qua ông chửi bà là hối hận khi lấy bà, đáng nhẽ bỏ bà từ 30 năm trước nhưng vì con, vì người già nên sống đến giờ và ông vẫn hận vì điều ấy. Ông chửi bà ốm mà mất mấy chục triệu, khi ấy bà ốm chỉ có ông chăm sóc, lúc nặng nhất có chồng tôi phụ cùng. Tôi cứ tưởng ông rất thương bà nhưng có lẽ không phải vậy.

Mẹ chồng tôi hiền lành, lúc ấy bà chỉ nói không biết bà sai hay ông sai, rồi vào giường nằm, sáng vẫn dậy sớm đi làm. Phận làm dâu, tôi không nói gì, chỉ nghe, vẫn cư xử với ông bình thường. Biết là cuộc sống không thiếu trường hợp hết tình cảm, sống với nhau vì con, nhưng năm nay bà hơn 60 tuổi, bảo ly dị cũng không hợp lý và chắc chắn sẽ không bao giờ ông bà ly dị.

Tôi không dám nói với chồng vì biết anh hay suy nghĩ và rất thương mẹ, sợ anh lại buồn. Nhà tôi ngoài chồng ra còn có anh trai và một cô đã xây dựng gia đình và ở riêng. Trong suy nghĩ của một người làm vợ, làm mẹ, tôi rất thương bà nhưng chẳng biết phải làm sao, không biết phải động viên bà thế nào vì biết tính bà hay suy nghĩ.

Cảm ơn mọi người đã quan tâm.

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top