Nhà tôi có hai chị em, bố mất vì bệnh 10 năm nay, mẹ nuôi chị em tôi ăn học nên người, em gái lấy chồng cách nhà hai km.

Ngày hôm qua, em gái qua nhà tôi và tâm sự chuyện gia đình, nghe mà xót xa cho em. Trước kia em rể có lần sa ngã với gái làng chơi, tôi đánh giá em rể là người ham chơi, an phận. Lần đó, tôi không can thiệp vào chuyện gia đình em, để em gái tự quyết định. Hôm qua, khi nghe em gái nói về việc em rể vô tình nói điện thoại với bạn bè, để lộ mọi thông tin ăn chơi trác táng, bệnh hoạn khi đi công tác, tôi hiểu em rể không thể cải tạo.

Những hành động với gái làng chơi, những câu chuyện chiến tích của em rể, hẳn em gái tôi biết đã đau đớn lắm. Nghĩ về em, tôi xót xa vô cùng. Nghĩ về mẹ tần tảo, biết chuyện này chắc mẹ tôi sẽ đau lòng lắm, bởi tôi cũng ly hôn cách đây một năm. Chồng tôi sa ngã, tôi thuộc típ phụ nữ độc lập. Tôi đau đớn nhưng lấy những tổn thương để sống tốt đẹp hơn. Hiện tại tôi nuôi con, gia đình chồng cũ vẫn luôn yêu thương và tôn trọng tôi.

>> Xử lý thế nào khi chồng ngoại tình

Tôi nói vậy để mọi người hiểu, gia đình mình cũng nề nếp, giờ lại đến lượt em gái gặp hoàn cảnh này. Tôi nghĩ em gái chỉ có thể ly hôn vì em rể còn ham chơi, chưa biết tu chí làm ăn, nhưng không biết mẹ có chịu đựng được cú sốc này không khi hai cô con gái cùng ly hôn.

Tôi hỏi em gái muốn tiếp tục hay dừng lại? Em nói muốn dừng lại. Tôi đồng ý, dặn dò em chuyện bảo vệ bản thân, tránh mang thai, vun vén kinh tế, tạo lập nền tảng vững vàng để chuẩn bị cho tương lai. Nhưng còn mẹ, tôi không biết phải trò chuyện với mẹ thế nào? Tôi thương mẹ và em gái.

Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top