Em tôi 32 tuổi, con đầu ba tuổi, bé sau chín tháng tuổi nên khá vất vả trong việc chăm con.

Hai năm trước em gái mua nhà gần tôi để chị em có gì qua lại giúp nhau, tôi rất vui vì điều này. Khi em sinh, tôi qua phụ cơm nước, làm việc nhà. So với chồng tôi, chồng em khá ỷ lại, lười biếng, vì có tôi nên em coi đó là trách nhiệm của tôi. Hai con còn nhỏ nhưng em rể vẫn đi chơi, đá bóng, để mặc mọi việc vợ lo. Vợ không lo được thì gọi tôi hoặc hai con tôi giúp. Em cứ réo liên tục, không cần biết tôi rảnh hay không. Việc đó cứ diễn ra thường xuyên cả năm nay nên chồng tôi khó chịu ra mặt.

Vợ chồng tôi đều 40 tuổi, hai con đang học cấp hai, làm hành chính văn phòng. Chồng sống có trách nhiệm, thương yêu vợ con, ngoài giờ làm anh về lo cơm nước, lau dọn nhà cửa, dạy con học.

>> Em không phù hợp để làm vợ mà tôi vẫn muốn cưới

Hôm gặp em rể tại quán cà phê, anh về lại biết con trai tôi đang ở nhà dì trông em nên gọi con về và nói với mẹ con tôi: "Từ nay con không sang nhà dì nữa, dì nhờ thì con cứ nói bận. Còn em, nếu tình nghĩa máu mủ nặng quá thì dọn qua ở luôn mà làm ôsin cho em rể đi. Đến cả việc tôn trọng nhau trong gia đình mà vợ chồng em gái em còn không có, mình là anh chị cần gì phải xem nó là em. Em vẫn tiếp tục như vậy anh sẽ bán nhà đi nơi khác. Anh nói là làm. Với anh, gia đình phải có trên có dưới, có vai vế, không phải như nhà em gái em đang sống kiểu này". Chồng tôi rất nghiêm túc nói và tỏ thái bực mình, tôi có nên nói chuyện với vợ chồng em gái điều này không?

Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top