Tôi đang mang bầu được sáu tháng, vợ chồng đã đăng ký kết hôn nhưng tháng chín mới tổ chức đám cưới.

Chỉ còn vài hôm nữa là đến ngày cưới nhưng chúng tôi khá căng thẳng, không ai chịu nhường nhịn ai. Vợ chồng tôi thuộc thế hệ 9x, còn trẻ nên khá ham chơi, ham vui, thỉnh thoảng cuối tuần vẫn đi bar, club với bạn bè. Kể từ khi biết tin có bầu, tôi không tham gia vào những thú vui đó nữa, thỉnh thoảng chỉ ra ngoài ăn tối rồi về nhà. Vừa rồi chồng đề xuất, muốn sau khi tổ chức tiệc cưới tối tại khách sạn sẽ mời bạn bè tham dự thêm tiệc tại club, lý do là mọi người nhiệt tình chúc mừng thì mình phải tiếp đón chu đáo. Trong tiệc cưới quá đông người, không có thời gian chúc mừng thì phải tổ chức thêm tiệc nữa, nhất là những người bạn từ xa đến, không thể để họ đi ăn cưới rồi về luôn như vậy.

Nếu chưa có bầu, tôi sẽ ủng hộ anh nhiệt tình vì cũng thích vui chơi, nhưng giờ bầu sáu tháng, tôi không dám đến những chỗ như vậy vì sợ tiếng ồn và khói thuốc lá ảnh hưởng đến con. Anh bảo vậy tôi có thể đến 15 phút rồi về, anh sẽ ở lại tiếp đón bạn bè anh. Tôi không đồng ý, nói nếu anh cố chấp như vậy tôi sẽ nói với mẹ chồng để bà khuyên nhủ anh. Anh thách thức, nói tôi ích kỷ, nông cạn, không biết nghĩ sâu xam khi đó không chỉ là tiệc cảm ơn bạn bè mà còn là việc tiếp đón khách chu đáo, sau này có các mối quan hệ làm ăn.

>> Chồng không chiều vợ thì cưới làm gì cho nặng nợ

Tôi tủi thân khi anh cứ cố chấp, phải làm cho bạn bè vui, anh sĩ diện với các bạn. Tôi nghĩ cho con nên mới không đi, còn anh phớt lờ cảm xúc của vợ và quan trọng suy nghĩ của các bạn hơn. Tôi nghĩ có thể bạn bè anh hơi hụt hẫng vì ăn cưới xong rồi về luôn, nhưng nếu bạn bè anh không vui về điều đó thì cũng không phải những người bạn tốt.

Hiện tại chúng tôi chưa tìm được tiếng nói chung, tôi cũng không muốn vì chuyện này mà ngày cưới lại cãi vã. Tôi nên nghe theo chồng hay nói với bố mẹ chồng để khuyên nhủ anh? Bố mẹ chồng biết chắc chắn sẽ mắng và cấm anh, nhưng chúng tôi lại căng thẳng hơn. Tôi phải làm sao?

Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top