Tôi có chồng con, gánh nặng với nhà đẻ là cha mẹ không có tiền hưu trí, bản thân làm ra bao nhiêu đều gửi về cho gia đình.

Mẹ cứ giữ tiền, không dám xài, suốt ngày tích cóp rồi gửi tiết kiệm ngân hàng, lãi suất ít dần. Ba chỉ biết ăn chơi, không lo tiết kiệm tiền, đưa bao nhiêu cũng hết. Ba bao bạn bè, sài sang, không suy nghĩ rằng kiếm được tiền cực khổ như thế nào. Tôi cảm giác như mắc nợ ba mẹ đẻ của mình, trong khi hai anh trai không có trách nhiệm, chỉ lo cho vợ con họ.

Tôi là con gái út nhưng phải gánh vác gia đình, chịu trách nhiệm như người cha, người anh cả trong nhà. Chúng tôi có cha mà nhà như không có nóc, hai anh không ai thay thế ba để cùng tôi chia sẻ trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ khi về già. Tôi gánh vác gia đình gần 10 năm nay, cảm thấy kiệt sức, giờ lại sắp mất việc. Mẹ hay nói về coi nhà người ta giỏi, báo hiếu cha mẹ đủ đầy, còn bảo già không ai bên cạnh sẽ đi vào chùa sống. Ba bóng gió rằng không ai nuôi thì đi ăn xin.

>> Mong sớm ổn định tài chính để chăm sóc bố mẹ lúc tuổi già

Tôi rất thích cảm giác họp mặt cả gia đình, nhưng mỗi lần như vậy đều tôi bao lo hết. May mắn chồng yêu tôi, anh đẹp trai và xứng đôi với tôi, chịu nuôi con tôi, anh không quan trọng đóng góp của tôi vào gia đình. Tôi khổ tâm với cha mẹ và gia đình ruột của mình. Tôi không thể dùng tiền của chồng để lo cho gia đình mình vì anh cũng làm vừa đủ, không phải đại gia.

Mẹ có gần một tỷ đồng và một căn nhà nhưng cứ giữ khư khư không dám xài dù đã 67 tuổi. Mẹ cũng không cho ba tiền, ba chẳng có một đồng nào. Tôi không biết nên làm gì tiếp theo khi sắp bị mất việc. Tôi không mua sắm gì cho bản thân. Các bạn cùng lứa chẳng có gánh nặng như tôi, họ có điều kiện chăm sóc bản thân. Gia đình chồng rất khá, ba mẹ chồng có của ăn của để. Tôi có lòng tự trọng, không thể nào xin xỏ nhà chồng được vì anh không tật nguyền, cũng chẳng già nua, tôi không hy sinh gì trong mối quan hệ với anh nên không thể mang tiếng "đào mỏ". Tôi phải làm sao đây?

Lam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top