Tôi về làm dâu nhà chồng được năm năm; ba mẹ chồng hiền lành, thương con cháu hết mực, còn các cô chồng thì khác.

Tôi thấy ấm áp và hạnh phúc như chính gia đình mình, nhất là tình cảm của mẹ chồng. Mẹ thật thà, chất phác, chỉ lo làm việc nhà mình, ai sao cũng kệ. Mẹ dạy tôi những ý tứ, lẽ phải trong cuộc sống. Ba chồng tôi là con cả, ông nội đã mất, dưới ba còn có một chú và sáu người cô ở gần nhau. Từ khi tôi về làm dâu, ba mẹ không thân thiết với các cô chú còn lại. Tôi hỏi chồng, anh nói nguyên nhân từ khi anh còn bé, ba mẹ rất nghèo, ông bà nội sống thiên về tiền bạc, con cái ai có tiền cho ông bà thì được coi trọng nhiều hơn, kể cả anh em nhà anh cũng không nhận được sự yêu thương từ nhà nội. Khi anh em anh lớn lên học đại học, ra làm việc nọ việc kia, ba mẹ mới có tiếng nói trong gia đình lớn của nội.

Một điều làm tôi bất ngờ là các cô và thím can thiệp quá sâu vào chuyện nhà ba mẹ tôi. Chuyện gì các cô cũng nói được, đưa ra bàn tán và chỉ trích. Các cô chưa một lần nấu cho nội ăn nhưng mỗi lần lên thăm là chê nội gầy, nói nhà tôi nấu ăn dở, không bồi dưỡng cho nội. Tôi rất ức chế, mẹ chồng cũng khó chịu nhưng không nói gì. Các cô có quyền phán xét chúng tôi đủ thứ trên đời.

>> Nhẫn nhịn chuyện nhà chồng đến bao giờ

Như đợt giỗ ông nội vừa qua, nhà tôi bận không nấu được nên đặt tám mâm tiệc nấu sẵn để đãi khách buổi tối, buổi trưa chúng tôi bận đi làm. Buổi trưa mẹ nấu mâm cơm cúng rồi sum họp gia đình, ba nói làm giỗ là phải cúng cơm sớm vào buổi trưa để rước các cụ về sớm với gia đình, còn buổi chiều khách đến ai muốn thắp nhanh thì thắp. Tầm 5h chiều các cô lên, nói sao không đợi đông đủ rồi hãy cúng, cúng trước vậy ba không thấy mặt cô. Các cô còn nói đám giỗ sao không nấu mà đặt. Mọi xung đột trong nhà đều bắt nguồn từ các cô.

Mới đây, con gái của chú thím gửi tôi rất nhiều video trích xuất từ camera nhà em, nội dung đều là các cô nói xấu nhà tôi. Em nói với tôi: "Chị nói với ba trị các cô đi, em không thích tí nào. Chị không làm là em đăng hết lên mạng xã hội". Tôi có nên làm theo ý em không?

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top