Tôi viết bài này sau nhiều lần tổ chức cho gia đình đi nghỉ dưỡng để hâm nóng tình cảm nhưng vẫn cảm thấy không vui vẻ.

Tôi 31 tuổi, chồng 35 tuổi, kết hôn năm năm, có bé gái bốn tuổi. Kết hôn xong chúng tôi sống cùng gia đình chị gái trong nhà của anh hai cho mượn. Tôi làm cho công ty tư nhân, lương tháng 20 triệu đồng, thu nhập ngoài tương đương lương. Thêm nữa tôi góp cổ phần phát triển một thương hiệu, đang trong giai đoạn đầu tư, chưa có lợi nhuận. Chồng làm nhân viên sale cho công ty tư nhân gần 10 năm, lương tháng 15-17 triệu đồng chưa trừ chi phí xăng xe. Quan điểm của tôi là nhân lúc còn trẻ cố gắng phấn đấu sự nghiệp, lo cho con cái, là chỗ dựa cho bố mẹ lúc về già. Tôi không nặng gánh gia đình vì anh hai có điều kiện, đủ sức lo cho ba mẹ khi về già. Nhà chồng tôi có hai anh em, em trai cách anh 17 tuổi, bố mẹ sắp về hưu, cuộc sống không khá giả.

Chồng tôi tính hơi an phận, thời sinh viên mê game nên nghỉ học một thời gian, khi quay lại đã học chung khóa với tôi. Ra trường, tôi viết CV cho anh, tìm công ty để anh ứng tuyển nhưng đều không kiếm được việc làm. Sau đó nhờ dì anh xin làm ở công ty hiện tại. Anh thích chơi game, tôi cũng không biết game gì, chỉ nghe mấy đứa nhỏ trong xóm nói hay thấy anh trong quán net. Tính chất công việc của anh phải đi ở ngoài nhiều nên anh hay ghé quán net chơi game, tôi hỏi thì anh nói buổi trưa vào nghỉ, tiện chơi game xíu. Nhiều lần tôi khuyên anh học thêm ngoại ngữ hoặc học nghiệp vụ khác để nhảy việc vì thấy công ty anh không có triển vọng, lương thưởng làng nhàng, anh chỉ ậm ừ.

>> Chán chồng vì anh giỏi mỗi kiếm tiền

Cách đây ba năm tôi vạch hướng để anh kinh doanh riêng. Tôi động viên anh rằng khách hàng và vốn để tôi lo, anh không phải ngại thất bại vì còn trẻ, cứ thử, thất bại thì tiền kiếm lại sau, cũng không cần lo không có tiền chi tiêu gia đình vì thu nhập của tôi đủ. Vậy mà anh vẫn vậy, không chịu tìm hiểu ngành nghề tôi định hướng. Đầu năm nay tôi nói anh tìm hiểu máy móc, tìm thợ hoặc đi học nghề để gia công hàng cho công ty tôi. Như lần trước, nếu không hối thúc thì vẫn không có thông tin gì, tôi bảo kiếm thợ mà anh nói không biết kiếm ở đâu.

Tôi đầu tư bất động sản dư được một ít, năm rồi định mua miếng đất để dành sau này cất nhà. Tôi tìm được đất, hẹn 4h chiều đi xem, 3h30 anh vẫn ngủ. Tôi hỏi có đi không thì anh khó chịu, tôi bực nên đi một mình. Tôi rủ anh đi xem đất vì đây là mua để ở, đáng lý ra anh là đàn ông, việc kiếm tiền mua nhà là của anh, đằng này tôi phải lo. Cuối cùng tôi không mua miếng đất này. Đợt rồi tôi quyết định mua một căn nhà, tiền lương tôi để trả lãi thẻ tín dụng khi quẹt trả tiền nhà. Tôi cần vốn làm mấy việc riêng nên giao anh lo chi phí lãi vay mua nhà chín triệu đồng và tiền học cho con bốn triệu đồng mỗi tháng. Mua nhà ba tháng nhưng hết hai tháng tôi thấy anh chật vật mượn đầu này đầu kia, tháng thứ ba anh chuyển cho tôi bảy triệu đồng và nhờ tôi lo phần còn lại.

Hôm rồi tôi phát hiện anh ẩn tin nhắn chat và lịch sử thả icon có những icon ôm hôn, chúc ngủ ngon, yêu thương các kiểu. Tôi yêu cầu anh mở chat ra thì phát hiện anh ẩn nhiều cô gái và đã xóa hết tin nhắn. Tôi hỏi, anh bảo bạn chơi game nên nhắn tin mua bán vật phẩm, sợ tôi biết mới ẩn đi. Tôi hỏi thả icon cho ai, anh bảo thả cho vui. Thật sự khi thấy sự việc như vậy tôi không ghen, cũng chẳng buồn tra khảo xem có phải chồng ngoại tình không. Trong đầu tôi có suy nghĩ cuộc đời còn lại của mình đúng là không thể dựa dẫm vào người đàn ông này. Anh 35 tuổi, sự nghiệp không có, nhà cửa không, thu nhập chẳng đủ sống mà không hề thấy áp lực, vẫn có thể chơi game như đứa con nít.

>> Chán chồng vì anh quá sạch sẽ

Tôi hỏi với thu nhập hiện tại của anh, nếu chẳng may vợ có sự cố gì thì anh có thể nuôi gia đình ở đất Sài Gòn này không. Nếu bố mẹ anh có việc gì cần dùng đến tiền, anh có thể lo cho ông bà không? Anh chỉ làm thinh. Tôi chán nản nên quyết định từ nay không cần anh lo chi phí gì nữa, tự mình sẽ lo cho con, lãi mua nhà và sự nghiệp riêng của tôi, tôi đủ khả năng lo. Anh muốn làm gì, sống như thế nào mặc anh, tiền làm ra anh muốn đầu tư hay tiêu xài gì cũng được, cuối năm nếu tôi thu hồi được vốn sẽ đưa anh vài trăm triệu đồng để tự lo cho sự nghiệp của mình. Nhưng tôi ngạc nhiên là anh rất dửng dưng, không tức giận hay buồn bã gì khi thấy vợ không cần mình như vậy.

Đầu năm đến giờ tôi bị stress vì công việc, nhân viên lâu năm nghỉ việc, công ty mở thêm mảng mới, tôi ôm nhiều thứ cùng lúc khiến công việc bị trì trệ, cảm thấy làm việc không hiệu quả. Tài chính công ty có vấn đề, hàng ngày tôi bị công trình dí vật tư, bị nhà cung cấp đòi nợ, khách hàng hối... Tôi đặt cọc mua máy móc để làm thêm mảng mới, có nhiều khách hàng tiềm năng. Rồi vì tiền gom cho chị mượn, hiện chị gặp vấn đề tài chính nên không thể trả để tôi lấy máy móc về. Nhìn cơ hội trôi qua tôi tiếc. Tôi luôn cảm giác như người đang đi trong con đường tối, không thấy lối ra. Nhiều lúc quá mệt, tôi chỉ muốn nghỉ việc, ở nhà một thời gian, điều này là không thể vì bản thân là người kiếm tiền chính. Tôi bị đau đầu, sụt cân, ăn uống không ngon, ngủ hay thức dậy lúc ba, bốn giờ sáng.

>> Chán chồng sau một năm chung sống

Anh có điểm tốt là hiền, không nhậu nhẹt, cũng phụ tôi chăm con, chiều vợ, nhưng tôi luôn cảm thấy mình như đàn ông trong nhà. Chồng không thể làm điểm tựa cho tôi. Càng ngày tôi càng thấy không còn yêu chồng, luôn bị ám ảnh suy nghĩ muốn sống một mình với con gái. Đôi khi tôi tự hỏi có chồng để làm gì khi đang sống xung quanh với anh chị và ba mẹ đẻ, tiền tôi tự lo được, con cái cũng chăm được, không có anh tôi vẫn sống tốt. Tôi cảm giác bị trói buộc, muốn được giải thoát, càng ngày suy nghĩ muốn ly thân rồi ly hôn càng xuất hiện nhiều. Con gái tôi mến ba, thương ba mẹ chồng vì ông bà kỳ vọng nhiều vào con dâu. Tôi cũng không biết giải thích với gia đình như thế nào nếu vợ chồng ly hôn.

Tôi không muốn gần gũi chồng, thấy khó chịu khi anh đụng vào người mình. Ai từng trải qua cảm giác như tôi không, hãy cho tôi lời khuyên để thoát khỏi cảm giác tiêu cực này. Có phải tôi đang đòi hỏi quá nhiều ở anh? Tôi phải làm gì để cảm thấy hạnh phúc với chồng?

Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top