Nhà tôi có hai chị em, điều kiện gia đình bình thường, em trai 13 tuổi, đang tuổi nổi loạn.

Từ bé, em ốm yếu nên hơi được ưu tiên, nhưng khi làm sai em vẫn ăn đòn bình thường. Em rất bướng, lúc bị đánh vẫn hay cãi lại bằng được, gần đây em càng ngày càng trơ lỳ. Có những lúc em phát ngôn thiếu suy nghĩ, hành động không có phép tắc. Đỉnh điểm là khi em chơi với bạn hư hồi tiểu học và cùng nhau trấn lột bánh mì của một em gái.

Em thích truyện tranh, dùng nhiều tiền tiết kiệm để mua truyện, tiền mẹ để trong ví dùng cho sinh hoạt hàng ngày em cũng lấy. Khi bị tôi phát hiện và mách mẹ, em cãi cố rằng đấy là tiền ăn sáng, dù trước đó em đã bị phạt, cấm không được lấy tiền ăn sáng và bị mẹ đánh. Sau đó, tôi còn biết em lấy tiền và mua truyện mới vài lần nhưng mẹ chỉ nói em chứ chưa thật sự nghiêm khắc.

>> Mệt mỏi vì bị nghi trộm tiền

Hôm nay, tôi lại tình cờ phát hiện em lấy cắp một triệu đồng của mẹ. Lần này mẹ nổi giận, đuổi em ra khỏi nhà, em bỏ đi luôn, đến giờ vẫn chưa về. Nếu sau này em về, nên xử trí thế nào để em hiểu? Em rất nhờn và thiếu nghiêm túc trong mọi việc, từ học hành đến ứng xử. Tôi đã tra cứu trên mạng nhưng những cách đó chỉ áp dụng được khi đứa trẻ thật sự muốn nghe và thay đổi, còn gia đình nói với em giờ chỉ như "nước đổ đầu vịt".

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top