Anh hay than không có tiền nhưng lại thường xuyên đi nhậu, có khi tuần ba lần, có khi năm, sáu lần.

Tôi 40 tuổi, chồng 52 tuổi, có bé trai học lớp chín và bé gái học lớp sáu. Chồng mỗi tháng đưa tôi nhiều nhất là năm triệu đồng, có tháng hai, ba hoặc bốn triệu đồng thôi, tháng còn chẳng đưa đồng nào. Anh làm ăn theo sản phẩm, ngày nào không làm thì không có lương. Còn tiền kiếm thêm anh giữ riêng để tiêu xài cá nhân như đổ xăng, mua sắm, nhậu nhẹt, đám tiệc... chỉ đưa lương cứng cho tôi. Nhiều lần tôi nói với anh là phải kiếm việc khác hoặc làm thêm để có thu nhập lo cho con, mình vợ không gồng gánh nổi nhưng anh chỉ im lặng.

Anh bảo bản thân không cờ bạc, không gái gú, chẳng cà phê, phải cho anh nhậu để xả stress. Anh chẳng bao giờ nhậu có chừng mực, luôn luôn "không say không về". Việc nhà cửa, con cái tôi lo hết, còn anh đi làm về chỉ biết chăm sóc cây cảnh và đi nhậu. Tôi bận công việc gì cũng phải ráng thu xếp đi chợ, nấu nướng cho chồng con, anh không làm dù biết nấu ăn. Anh cũng không chịu ăn cơm tiệm và không cho con ăn, anh chê dở và không vệ sinh (nhưng thường xuyên ra quán nhậu thì không sao).

>> Chồng bất tài, vô dụng, lại sàm sỡ cả chị em vợ

Lúc nhà cần sửa chữa cái gì thì anh làm. Bữa nào không nhậu anh cũng đưa rước con đi học. Anh hứa dạy con học nhưng không làm, rảnh là bấm điện thoại, chăm sóc cây cảnh, đi nhậu..., hoàn toàn bỏ mặc việc nhà cửa và con cái cho tôi lo. Giờ công việc của tôi gặp khó khăn, không thể một mình gồng gánh cả gia đình được, anh cũng không màng đến, cứ mỗi tháng đưa vài triệu đồng rồi để mặc tôi muốn làm gì thì làm.

Tôi chưa ly dị vì nghĩ có người phụ nuôi con (dù không nhiều), phụ đưa đón (dù ngày được ngày không), sửa chữa các vật dụng trong nhà, buổi tối có đàn ông trong nhà cũng yên tâm hơn. Nhưng mỗi lần anh đi nhậu là tôi lại thấy khó chịu, ức chế, tủi thân... nghĩ tại sao vợ con đang thiếu thốn trăm bề mà chồng vẫn có thời gian, tiền bạc, tâm trạng để nhậu nhẹt, cười nói, chém gió? Tại sao anh không dành một chút thời gian để cùng vợ chăm lo, dạy dỗ con cái?

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top