Bố vợ là sĩ quan quân đội, mẹ là giáo viên, nhà có hai cô con gái, vợ là con đầu nên từ nhỏ đã được chiều chuộng, ngang bướng.

Tôi 28 tuổi, vợ 24 tuổi, đôi bên tìm hiểu nhau hai năm, cưới được sáu tháng rồi. Tôi và em khá hiểu nhau, hay khắc khẩu nhưng thường làm hòa ngay sau đó. Từ lúc tìm hiểu tôi đã biết tính cách em, khá phung phí, không biết cách chi tiêu hợp lý. Lúc yêu nhau, em còn là sinh viên, học sư phạm tiểu học ở Huế, mỗi tháng chi tiêu ngót nghét 10 triệu đồng. Lúc đấy tôi còn đang làm ở TP HCM, lương dao động 20- 30 triệu đồng, khá ổn.

Gia đình tôi làm nông nhưng có điều kiện hơn gia đình em, tính cách tôi lại hoàn toàn trái ngược em. Tôi luôn muốn chi tiêu hợp lý, mua sắm cái gì cũng đáng đồng tiền bát gạo, vợ lại thích mua những thứ đắt tiền, giá trị và giá tiền không tương xứng. Ngay cả trong vấn đề ăn uống, tôi luôn chọn ăn ở nhà cho an toàn sạch sẽ, vợ muốn ăn gì tôi mua về tự nấu, đồ ăn không thiếu thứ gì. Vợ thích ăn ở ngoài, rất lười nấu nướng, luôn chọn đồ ăn chế biến sẵn và la cà các quán nướng, lẩu. Tôi và vợ hay cãi nhau vấn đề tiền bạc, chi tiêu và ăn uống.

>> Tính cách trái ngược, sao tôi lại đồng ý làm vợ anh

Về tính chất công việc, tôi huớng ngoại, luôn muốn kinh doanh và phát triển công việc kinh doanh, phát triển kinh tế, vợ thích làm công việc trong cơ quan nhà nước, muốn làm giáo viên cho an nhàn. Vợ thường gửi cho tôi thông tin về cuộc sống của mấy đứa bạn, nào là chồng bạn mua cái này cái kia, làm việc lương cao, vợ được đi chơi và du lịch thường xuyên. Nói chung vợ luôn lấy hình ảnh các cô bạn chỉ làm công việc an nhàn và ăn chơi, còn chưa bao giờ tôi thấy em lấy ra một tấm gương bạn bè tự thân thành công và phát triển bản thân.

Tôi lấy vợ do áp lực gia đình và vì bản thân là con trai duy nhất, cháu đích tôn, lấy vợ để có con nối dõi tông đường, hơn nữa cũng yêu em nhiều. Cuộc sống hôn nhân của tôi giờ đây rối bời vì mọi thứ trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của tôi. Tất nhiên tôi sẽ không phải hối tiếc điều gì và cũng không có ý định xóa bỏ làm lại, chỉ tâm sự để giải tỏa nỗi lòng.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top