Cuộc sống vợ chồng tôi tốt đẹp, chuyện chăn gối cũng tốt, không áp lực nhiều, có điều chuyện con cái khiến bản thân băn khoăn.

Tôi 34 tuổi, đạt được những gì đã đề ra là có người chồng tốt, một con trai năm tuổi ngoan ngoãn, có nhà và xe, không nợ nần, phụng duỡng được ba mẹ ruột. Ba mẹ chồng tuyệt vời, luôn luôn ủng hộ chúng tôi vì con trai tôi là cháu nội duy nhất khiến ông bà viên mãn tuổi già, trong khi đã quá đủ đầy vật chất, cuộc sống hưu trí mơ ước của bao nhiêu người.

Hiện ba mẹ chồng và chồng rất muốn tôi sinh thêm ít nhất một đứa con nữa. Tôi không khát khao chuyện có thêm con, thấy một đứa đủ rồi, sau này con thừa hưởng hết gia tài, không cần chia với ai, anh em đỡ tị nạnh nhau. Con tôi nuôi kiểu Mỹ nên rất độc lập, tự biết chơi một mình, hòa đồng với bạn bè, hàng xóm, người xung quanh. Con được nuông chiều bởi ông bà nội ngoại, các cô bác ruột. Chị chồng tôi không lập gia đình dù đã 40 tuổi, chị rất cưng con trai tôi.

>> Có nên sinh thêm con khi chồng không phụ việc nhà

Tôi muốn tập trung phát triển sự nghiệp riêng, mở công ty, lan tỏa những giá trị cuộc sống. Tôi đi làm hơn 10 năm qua theo lý tưởng sống hạnh phúc của người Nhật, có thêm thu nhập bị động từ lý tưởng, sở thích chuyên môn của bản thân. Tôi không áp lực phải làm giàu vì gia tài chồng được hưởng cũng gần hai triệu USD, con trai tôi cũng có thừa kế do ông bà viết di chúc sẵn. Con đi học tôi cũng không áp lực học phí cì con học trường tư công giáo.

Tôi muốn mang giáo dục quốc tế và cách nuôi dạy con trẻ kiểu Mỹ về Việt Nam để lan tỏa những điều con may mắn có được. Tôi học hỏi được trong ngành giáo dục vì làm ngành này ở Mỹ và Việt Nam những năm qua, cho các em miền Tây không có điều kiện học trường quốc tế, cha mẹ khó khăn. Tôi muốn thay đổi thế hệ trẻ tiếp theo, đặc biệt là các bạn gái trẻ lớn lên ở miền Tây được tiếp cận với nền giáo dục quốc tế, tự lập, làm chủ bản thân và tự tìm ra sở thích chuyên môn của mình, không phải hy sinh hay lệ thuộc vào ai.

Tôi hiện lăn tăn nên sinh con thêm hay tập trung vào lý tưởng sống, làm người có sức ảnh hưởng cho thế hệ trẻ và muốn nổi tiếng dưới dạng người truyền cảm hứng. Nếu tôi không sinh con thứ hai, sợ ảnh hưởng tình cảm vợ chồng. Mong nhận được sự chia sẻ từ mọi người.

Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top