Tôi là bà mẹ 29 tuổi có con trai ba tuổi, bé khá nghịch, lì nhưng lại tình cảm.

Tôi khá chiều con, bé thích món đồ chơi này kia, thích ăn kẹo loại nào tôi đều mua. Trong tư tưởng của mình, tôi không muốn con phải thèm cái gì, vì thế đều cố mua đồ cho con trong khả năng, dù kinh tế gia đình chỉ ở mức trung bình.

Cạnh nhà có bé bằng tuổi con tôi, khá ngoan, biết nghe lời, không bao giờ đòi hỏi bố mẹ phải mua đồ chơi hay bánh kẹo gì, vì thế hầu như bố mẹ cũng không mua. Mẹ bé còn cấm người thân mua đồ chơi hay bánh kẹo cho bé, có lẽ thế mà bé rất ngoan, không bao giờ đòi hỏi. Tuy nhiên, bé rất hay qua nhà chơi với con trai tôi. Mỗi lần qua, bé hàng xóm đều ăn bánh kẹo hay chơi đồ chơi với con tôi.

>> Bố mẹ nuông chiều em gái hay tôi quá ích kỷ

Một điều tôi cảm thấy hơi phiền là có những lúc con tôi không cho bé đó chơi đồ chơi hoặc không cho ăn cùng là bé hàng xóm sẽ khóc, khiến bản thân rất khó xử. Tôi có nên tiếp tục chiều con như vậy không? Tôi cảm thấy con đang hình thành thói quen hư, đó là đi học sẽ luôn bắt mẹ mua kẹo. Tôi phải làm sao?

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top