Tôi sống ở nước ngoài, chồng là người nước ngoài, cho em trai mượn tiền để em qua chỗ tôi làm việc, hiện tại mọi thứ đã ổn.

Em ấy đang làm việc cho chồng tôi, công việc không nặng nhọc nhưng bắt buộc phải làm từ sáng đến tối, chỉ nghỉ chiều chủ nhật. Chúng tôi và em trai sống với nhau rất hòa thuận, em cũng không kêu than công việc nặng nhọc gì, tôi luôn động viên và giúp đỡ tinh thần em. Lúc em qua đây, tôi còn lo tiền để giúp đỡ giấy tờ. Chị em rất yêu thương, đùm bọc nhau.

Công việc bắt buộc ba chúng tôi làm cả tuần, mỗi năm được nghỉ ba tuần. Em làm việc trong ngày cũng thường được ngồi nghỉ, cầm điện thoại. Vậy mà mẹ vẫn uất ức, nói vợ chồng em cướp bóc sức lao động của em ấy, không muốn em ấy làm ít hơn nhưng muốn vợ chồng em tăng lương trong khi lương vậy là đã cao với thị trường rồi.

Gần đây, mẹ mắng tôi vì lấy tiền ăn của em trai. Em trai khó ăn nên cần đi chợ Việt, nhà hàng Việt cuối tuần, đều do tôi chi trả. Vì thế mỗi tháng tôi lấy 3/5 chi phí ăn uống của em, tầm năm triệu đồng. Mẹ không chấp nhận, mắng tôi sống ích kỷ, có chút tiền cũng lấy. Mẹ yêu cầu chồng tôi cũng là chủ, phải hỗ trợ em, không được lấy tiền ăn nữa. Đồng thời, mẹ yêu cầu tôi, tiền chi tiêu cho ba mẹ như quà cáp, đò lặt vặt không được chia với em, vợ chồng tôi tự lo. Các khoản tiêu xài lặt vặt của em trai, mẹ cũng bảo tôi bỏ đi không được tính, lấy tiền chồng mà trả.

>> Mâu thuẫn về quan điểm sống với chị gái

Tôi nghĩ mình đã giúp đỡ em trai rất nhiều rồi. Ví dụ, sống tại cửa hàng nên em trai tiết kiệm được tiền thuê nhà, cửa hàng ở trung tâm nên nếu thuê xa thì rẻ nhưng đi lại xa xôi, rất mệt mỏi, thuê gần lại đắt quá. Các khoản chi phí, tôi luôn bớt đầu này đầu kia cho em. Tôi cảm thấy mình cho đi nhiều như vậy nhưng đòi hỏi lại một chút thì lập tức bị mắng không ra gì. Mọi sự giúp đỡ, ơn nghĩa trước kia đều không còn ý nghĩa nữa. Nhiều khi tôi nghĩ thà thuê người Việt không quen biết bên này làm còn tốt hơn, lương trả đàng hoàng, còn giúp làm giấy tờ hợp pháp, không cần lo nhà, lo ăn hay mang tiếng cướp bóc sức lao động.

Tôi có nên lấy tiền ăn của em trai nữa không? Phải làm sao khi mẹ có suy nghĩ vợ chồng tôi bóc lột sức lao động của em?

Phương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top