Tôi là nữ, đang làm việc tại một công ty kiểm toán, muốn chia sẻ những trăn trở về cuộc sống và bản thân.

Tôi cảm thấy mình không đủ kinh nghiệm sống để tự giải quyết cũng như khó mở lòng chia sẻ với người khác. Tôi không thích hơn thua với người khác những chuyện nhỏ nhặt. Nếu điều đó không quá ảnh hưởng đến mình, tôi sẵn sàng nhường. Tuy nhiên, trong công việc tôi sẽ tranh luận đến cùng để bảo vệ chính kiến của mình. Một năm nay, tôi nhận thấy mình thay đổi, dường như không còn thích mở lòng chia sẻ chuyện thầm kín với mọi người như trước. Trước đây, chỉ cần có tâm trạng là tôi có thể ngồi lại với bạn bè, tâm sự hết sẽ thoải mái, giờ thì không.

Tôi dần nhận ra trong các buổi tụ họp với bạn bè, họ chỉ thao thao bất tuyệt về chuyện riêng, cảm xúc cá nhân, không thực sự lắng nghe và quan tâm đến nhau. Nếu họ có hỏi cũng chỉ là cảm giác tò mò, không nhằm mục đích quan tâm. Các bạn trách tôi thay đổi, không mở lòng như trước. Tôi cũng nhận thấy điều đó nhưng cảm thấy mình cần sự quan tâm, chia sẻ một cách chân thành, không phải là sự tò mò hay nhìn cách mọi người thao thao bất tuyệt chuyện về họ. Tuy nhiên, tôi vẫn là tôi, một người lanh lợi, vui vẻ, luôn mang đến tiếng cười cho mọi người. Lắm lúc tôi thấy rất buồn và cô đơn, tại sao mình luôn tạo niềm vui cho mọi người, lắng nghe và chia sẻ với họ mà chẳng ai làm điều đó với mình.

>> Đi tìm mục đích sống ở tuổi 22

Trong cuộc sống, tôi rất dễ đặt niềm tin vào người khác. Tôi nghĩ chỉ cần mình ngay thẳng, đối xử tốt với mọi người thì ông trời sẽ không phụ người có lòng. Tôi thích giúp đỡ người khác, cũng được người khác giúp nên càng tin vào quan điểm của mình. Tuy nhiên, vì bản tính cả tin nên tôi không ít lần gặp rắc rối. Nhìn cách mọi người đối xử với nhau, tôi luôn hỏi tại sao mọi người không đối xử với nhau chân thành, sống quá ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân. Tất cả những người tiếp xúc đều đánh giá tôi là người rất mạnh mẽ, có cá tính, kể cả người lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm sống. Đó chỉ là vẻ ngoài, sâu trong nội tâm tôi biết mình sống tình cảm, yếu đuối. Càng ngày tôi càng muốn một mình, thích tự suy nghĩ, tự lẩm bẩm một mình về những chuyện cá nhân, bản thân luôn cô đơn. Mong được mọi người tư vấn.

Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top