Tôi là nữ, 21 tuổi, làm thiết kế; quản lý của tôi là nam, có trình độ chuyên môn ổn nhưng rất thích giám sát và để ý nhân viên.

Một ngày làm việc, quản lý ngó vào nhìn màn hình máy tính của tôi khoảng năm, sáu lần, đi qua cũng ngó vào. Tôi bị gò bó, làm việc mà cứ nghĩ có ai đó theo dõi mình. Trong giờ làm việc tôi không dám nói to, tâm sự với đồng nghiệp khi rảnh còn rón rén, không dám động đậy. Vấn đề giao tiếp trong nhóm cũng khó khăn, tôi là thành viên bé nhất nhóm, quản lý cũng độ 27-28 tuổi mà không khi nào nói chuyện quá ba câu với nhau, chỉ nhắn tin trao đổi công việc.

Tôi tự cảm thấy bản thân giao tiếp khá ổn với thế hệ 9x, trong nhóm bạn thân cũng là các anh sinh 26-27 tuổi, có anh 29 tuổi. Không hiểu sao với quản lý tôi không thể nói chuyện được, cảm giác như có cái gì ngăn cách giữa việc giao tiếp. Tôi rất muốn mọi người trong nhóm thân thiết, nói chuyện vui vẻ để hiểu nhau hơn, làm việc chung cũng dễ và thêm hứng khởi. Nhiều lần tôi cởi mở, chủ động chào hỏi và nói chuyện khi ngồi làm việc nhưng tình hình vẫn không tích cực lắm. Tôi dần ít nói lại và không nói nữa, chỉ tập trung làm việc.

>> Sếp gây khó dễ mỗi lần thấy tôi đi với bạn trai

Các phòng ban khác, anh ấy rất vui vẻ, thể hiện tính cách nhưng trong nhóm lại không như thế. Tôi còn tưởng bản thân tôi có vấn đề, nhưng hỏi đồng nghiệp ngồi cạnh chị ấy cũng có cảm giác giống thế. Quản lý không khi nào chủ động nói chuyện để gắn kết các thành viên, cũng chẳng biết tạo động lực, nói chung trong nhóm anh ấy rất kiệm lời. Nhiều khi đi làm rất chán, việc ai người ấy làm, làm xong hết giờ đi về, nhìn sang các thành viên nhóm khác cười nói vui vẻ, thân thiết, tôi chỉ biết ước.

Đợt vừa rồi, quản lý bị bệnh, phải nghỉ làm ở nhà hai tuần chữa trị. Trong thời gian không có anh ấy, tôi thoải mái về tinh thần, không bị ai giám sát hay để ý. Tôi nói chuyện hay tâm sự với đồng nghiệp không bị rén như trước. Khi quản lý đi làm trở lại, tôi thực sự chán nản, não nề. Đời sống tinh thần của tôi thật bất ổn, phải làm sao đây?

Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top