Vợ chồng tôi cùng 40 tuổi, thu nhập tháng của cả hai khoảng 50 triệu đồng, có bé hai tuổi, nhà và xe đầy đủ.

Về tài sản, vợ chồng tôi có căn nhà mới xây và đất trị giá khoảng 5,5 tỷ đồng, hiện tại giá thị trường có thể hơn thế. Một miếng đất tôi mua bằng vi bằng, sổ chung 800 triệu đồng tại thời điểm mua, đang để đó vì khó bán lại. Một lô đất ở vùng ven tôi mới mua 1,4 tỷ đồng, lô này đầu tư dài hạn, khi nào được giá mới bán lại. Vợ chồng không dư tiền mặt.

>> Có nên nghỉ việc để chăm ba đứa con

Chúng tôi đang vay ngân hàng 1,4 tỷ đồng, hàng tháng trả gốc và lãi khoảng 17 triệu đồng, chi tiêu trong tháng 30 triệu đồng. Tương lai, hai bên gia đình cho chúng tôi thừa kế mỗi bên một lô đất. Tôi có kế hoạch làm thêm một, hai năm nữa sẽ ở nhà đưa rước con đi học, hiện tại bà ngoại đưa rước nhưng bà cũng lớn tuổi rồi. Khi nghỉ việc, tôi sẽ bán lô đất đã mua 1,4 tỷ đồng rồi trả hết nợ ngân hàng, phần lãi để chi tiêu. Chồng thu nhập mỗi tháng tầm 30 triệu đồng, số tiền này để xoay xở sinh hoạt phí hàng tháng. Liệu kế hoạch của tôi như vậy có ổn không? Cảm ơn mọi người.

Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top