Tôi 63 tuổi, là công chức về hưu sớm, có hai con một trai một gái, bản thân đang đau đầu vì chuyện tình cảm của cô con gái.

Con trai có gia đình và sinh cho tôi hai cháu nội kháu khỉnh. Tôi chỉ còn mong chờ bế cháu ngoại là coi như viên mãn cuộc đời. Con gái hơn 30 tuổi, công việc ổn định, xinh đẹp, nhiều người đánh tiếng mà vẫn chưa chịu lấy chồng và lâu rồi cũng không dẫn người yêu về nhà chơi.

Đầu năm nay, con tôi hay dẫn một bạn về nhà ăn cơm, cả nhà nghĩ là người yêu con bé vì con chưa giới thiệu gì, chỉ mới nói là bạn. Tôi và vợ rất vui mừng, mong muốn có một đám cưới được tổ chức cuối năm nay. Lúc mới dẫn bạn về nhà lần đầu, sau khi ra về, con dâu tôi đùa rằng: "Bạn cô út là con trai mà da đẹp quá, trắng mịn hơn phụ nữ". Hóa ra người đó là con gái thật. Vợ tôi sốc lắm, khóc suốt từ khi biết chuyện. Vợ tôi cấm và suốt ngày nhắc con phải cắt liên lạc với cô gái kia.

Con tôi không nói gì nhưng vợ cứ nói hoài, nhiều khi con bực mình bỏ lên phòng, cả nhà cứ đìu hiu, không còn vui như trước. Tôi qua tìm bé bạn thân của con ở gần nhà, hỏi về việc này, tôi biết từ nhỏ hầu như chuyện gì con và bạn cũng chia sẻ với nhau. Qua người bạn, tôi biết con đã yêu người đấy hơn bốn năm. Con chỉ nói cảm xúc đến thì yêu, còn việc giới tính như thế nào không để ý vì trước đây con vẫn có bạn trai, đây là người con gái đầu tiên con có tình cảm. Con tôi gắn bó với người này lâu nhất, những người bạn trai trước chưa ai con quen quá hai năm. Con cũng chưa từng buồn phiền gì từ khi quen người này vì họ rất cưng chiều, luôn đối xử tốt với con. Hơn hết, với họ, con là sự ưu tiên số một.

Theo đánh giá từ những người bạn chơi cùng, ai cũng bảo thấy con tôi hạnh phúc, vui vẻ hơn khi yêu người này, công việc hay gì cũng được hỗ trợ. Lúc vợ chồng tôi về quê, bạn này sợ con bé mệt nên đi làm về là qua làm hết công việc nhà để con nghỉ ngơi. Lúc đầu con dẫn người yêu về, khi tôi chưa biết sự thật, cũng lo sau này con mình có khi nào khổ không vì chồng nhỏ tuổi hơn, mặt mũi sáng sủa, sự nghiệp thành đạt.

Tôi vẫn lo việc người yêu con ham của lạ mà bỏ vợ con khi bây giờ quá nhiều vụ ngoại tình từ đàn ông. Việc con tôi yêu người này, bạn bè, đồng nghiệp đều biết, chỉ trừ gia đình tôi. Tôi nên làm thế nào bây giờ? Có nên chấp nhận sự thật để con mình được vui vẻ hay tiếp tục cùng vợ cấm cản để con quay về cuộc sống bình thường như mọi người? Tôi và vợ là người gốc Bắc, cũng sợ những lời nói từ họ hàng ngoài quê, nếu họ hàng biết chuyện, chúng tôi cũng không biết đối mặt thế nào. Mong được các bạn chia sẻ.

Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top