Người tôi nhắc đến trong bài viết này không phải vợ mà là một người con gái.

Tôi là nam, 30 tuổi, cuộc sống thành công và yên ổn, có vợ và một con nhỏ, gia đình đang sống ở một tỉnh thuộc miền Nam. Tôi gặp em khi lên Sài Gòn học đại học. Lần đầu tiên chạm mặt tôi đã vô cùng ấn tượng với cá tính độc lập và tính cách dễ thương của em. Chúng tôi tìm hiểu và nảy sinh tình cảm. Khi yêu em đủ nhiều, tôi về thưa chuyện với ba mẹ, muốn công khai mối quan hệ này. Lúc ấy, mẹ khóc, đòi tự tử nếu tôi tiếp tục yêu và tiến tới lâu dài với em, mặc kệ việc tôi đã quỳ gối 3 ngày để xin ba mẹ cho lựa chọn người mình yêu. Lý do là gia đình muốn tôi cưới người khác, đó là vợ tôi hiện tại.

Nói về mối quan hệ giữa tôi và vợ, chúng tôi là bạn chung lớp cấp 3, cảm nắng nhau, đó là tình cảm tuổi học trò ngây ngô. Ba mẹ tôi và ba mẹ vợ là bạn thân, hai bên gia đình đã hứa hẹn sau khi tốt nghiệp sẽ tổ chức đám cưới. Mọi người sẽ thắc mắc thời đại này làm sao có chuyện hứa hẹn và ép duyên như vậy, nhưng tôi là con trai một, ba mẹ có chức vụ ở tỉnh, hai gia đình môn đăng hộ đối nên hai đứa phải lấy nhau vì danh tiếng của đôi bên. Biết không thể thay đổi được gia đình, tôi đã chọn chia tay em, không đủ can đảm đối mặt để nói rõ lý do mà chỉ im lặng chia tay, thấy mình hèn quá. Những năm sau, tôi vẫn âm thầm theo dõi và quan tâm em. Việc gì có thể làm cho em là tôi đều im lặng giúp, chẳng cần em biết.

Sau khi học xong, tôi trở về quê để tiếp quản công việc gia đình và cưới vợ, theo dõi cuộc sống của em qua mạng xã hội. Khi có dịp lên thành phố, tôi hay đến những quán cà phê hay quán ăn gần nhà em ngồi cả buổi, chỉ mong có cơ hội sẽ vô tình gặp em đi ngang qua. Có lần em thay đổi số điện thoại và xoá trang cá nhân trên mạng xã hội, vậy là kết nối cuối cùng về em tôi cũng chẳng còn. Mỗi ngày có thời gian là tôi tìm kiếm tên em khắp nơi, hy vọng sẽ thấy cuộc sống hiện tại và biết em sống hạnh phúc là yên lòng. Sau 5 năm, một lần tôi đã có thông tin về em qua người bạn chung. Thời gian qua, em gặp biến cố gia đình, làm việc cật lực để kiếm tiền chăm lo cho gia đình và vẫn độc thân. Tim tôi thắt lại và tự trách bản thân ngày xưa đã không đủ can đảm để bảo vệ và đi đến cùng với người mình yêu.

Hiện tại, tôi và vợ con sống bình yên trong căn nhà biệt thự, có xe hơi, tiền bạc đầy đủ. Tôi thương con và biết ơn vợ vì đã chăm sóc gia đình gần 10 năm nay nhưng trong lòng trống rỗng, cảm thấy cuộc sống không trọn vẹn. Tôi giằng xé trong tâm vì không yêu vợ, trong lòng luôn tồn tại người con gái khác. Vợ và gia đình tôi cũng không hoà hợp dù đó là người ba mẹ tôi chọn. Có nên nói thật với vợ rằng tôi không yêu cô ấy? Rồi còn người con gái kia, tôi có nên bày tỏ tình cảm dù biết chưa chắc em đồng ý? Tôi chẳng thể sống mãi với sự day dứt và không hạnh phúc cả cuộc đời như này. Mong được các bạn chia sẻ.

Hưng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top