Tôi và vợ cưới nhau hơn một năm, có một bé. Trước đây vợ chồng tôi làm nhân viên phục vụ, lương không quá cao nhưng đủ chi tiêu vì sống cùng bố mẹ.

Sau khi sinh con, vợ muốn xin nghỉ việc do dịch Covid-19 không có nhiều khách, tính ở nhà bán quần áo online để tiện chăm sóc con. Tôi đồng ý với vợ và bản thân cũng xin được việc ở chỗ khác, lương khá hơn, đủ tiền nuôi vợ con. Tuy nhiên, vợ ở nhà lại phải chăm sóc con nên bán quần áo bữa đực bữa cái.

Thời gian sau, tôi biết công ty đang cần tuyển nhân viên thu ngân. Vợ có kinh nghiệm nên tôi bảo cô ấy xin vào làm, vợ chồng đều có thu nhập thì kinh tế gia đình sẽ ổn hơn. Tuy nhiên vợ tôi không chịu, cô ấy lấy lý do phải chăm con, không tin tưởng giao con cho ai cả. Hơn nữa, vợ nói sẽ chỉ ở nhà chăm con, việc đi làm kiếm tiền là của đàn ông. Tôi không đồng tình với điều đó, cho rằng việc nhà hay việc kiếm tiền đều của hai vợ chồng. Tôi sẵn sàng giúp vợ chăm con, làm việc nhà; vợ cũng nên giúp tôi trong việc gánh vác kinh tế.

Tôi chứng kiến rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp là phụ nữ nhưng họ vẫn đi làm và chăm sóc gia đình. Mình tôi có thể kiếm tiền nuôi vợ con nhưng nếu có sự giúp sức của vợ thì sẽ có thêm tiền chăm sóc con và tích góp cho những kế hoạch sau này. Tôi có sai không khi muốn vợ đi làm?

Hiển

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top