Tôi kinh doanh mặt hàng ăn uống, thuê căn nhà một trệt hai lầu rộng ngay trung tâm TP HCM với giá 45 triệu mỗi tháng.

Trước đây khi chưa có dịch Covid-19 thì tôi cho thuê lại lầu 3, phần dưới gia đình ở và kinh doanh cũng ổn thỏa. Từ tết đến giờ ảnh hưởng của dịch bệnh nên tôi gần như không kinh doanh được gì. Đã 7 tháng trôi qua, khách ở lầu 3 cũng trả mặt bằng nên mình tôi xoay xở mỗi tháng, hợp đồng thuê ký đến tháng 12 năm 2021 và cọc trước hai tháng là 90 triệu đồng, có ghi rõ điều khoản trả trước thời hạn sẽ bị mất cọc.

Hiện tại tôi quá khó khăn, nợ ngân hàng, chi phí mặt bằng, chi phí sinh hoạt của gia đình nên rơi vào khủng hoảng tinh thần, suy nghĩ tính toán đau cả đầu. Tôi quyết định trả mặt bằng và xin chủ cho lấy lại hai tháng tiền cọc, nếu không được thì bớt cho tôi một tháng để có tiền ăn uống, thuê nhà mới trong hẻm nhỏ ổn định cuộc sống mùa dịch. Chủ nhà từ chối, nói cứ theo hợp đồng mà làm. Tôi đã cố gắng nói mọi khó khăn, mong chủ nhà giúp đỡ và chia sẻ nhưng chị nói mua căn nhà này cũng nợ ngân hàng hai tỷ nên không giúp được. Tôi không biết phải làm sao trong hoàn cảnh này, Covid đã làm mọi thứ trở nên khó khăn.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top