Em tôi 24 tuổi, có việc làm tốt, thu nhập rất cao vì làm trong ngành IT, ngoại hình đẹp. Điều gia đình tôi quan ngại nhất là tính khí của em.

Lúc bình thường em điềm đạm, nhỏ nhẹ, cứ có chuyện là lại thành người cục xúc, thẳng tính, chẳng nể nang ai trong khi vai vế và tuổi tác người đó lớn hơn em rất nhiều. Khi làm sai chuyện gì, mọi người góp ý em rất cầu thị, chịu khó lắng nghe và cố gắng sửa chữa. Thế nhưng khi em không sai có thể sẵn sàng tranh cãi, đôi co với đối phương theo kiểu "một mất một còn", vì thế em "đắc tội" với rất nhiều bậc cao niên trong dòng họ, chòm xóm.

Với chuyên ngành em đang làm, bất cứ ai sai mà không công khai xin lỗi hoặc nhiều chuyện, ngồi lê đôi mách, đồn thổi chuyện không có về em là em sẽ dùng một cách nào đó để có được thông tin bí mật về đối phương rồi công bố trước bàn dân thiên hạ. Vì tính khí đó của em mà trong cả khu vực rộng lớn quanh nhà tôi ai cũng tránh em như tránh tà. Tôi và gia đình rất lo lắng chuyện chồng con lẫn tính cách em, không biết bằng cách nào mới khiến em tiết chế bản thân, thay đổi tính khí và cách đối xử với mọi người. Tôi và gia đình bất lực về việc thay đổi em.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top