Tôi là tác giả bài: "Nhờ chứng minh thư của anh mà tôi biết sự thật đau lòng". Cảm ơn sự động viên và có cả những trách móc dành cho tôi.

Hôm nay tôi muốn chia sẻ thêm để mọi người biết về câu chuyện phía sau, cũng muốn truyền một chút năng lượng tích cực đến những chị em có hoàn cảnh tương tự tôi.

Tôi đã không làm gì ngoài việc chặn toàn bộ liên lạc với anh. Tôi làm như vậy không phải vì anh hay vợ con anh, chỉ là vì tôi thôi. Đơn giản tôi muốn kết thúc câu chuyện tại đó và lui về chữa lành vết thương.

Sau khi mọi sự vỡ lở, anh nhắn tin cho người bạn thừa nhận về điều đó. Những dòng tin đấy bạn đã gửi cho tôi đọc. Anh bảo năm 2019 lỡ có con với cô kia nhưng không biết, đến khi cái thai lớn không thể làm gì được nữa đành chấp nhận đăng ký kết hôn, đưa vợ về quê ở chứ đến giờ vẫn chưa làm đám cưới. Anh bảo không có hạnh phúc nên rất ít khi về quê. Một câu trong tin nhắn anh tự rủa mình là trai đểu thì câu sau lại có lý do để ngụy biện. Tôi thấy người bạn vẫn mắng nhiếc anh khi anh cố tình giấu họ về chuyện vợ con, lại còn lừa dối tôi. Cái giá đầu tiên anh phải trả là mất đi những người bạn đó, họ cho rằng anh không chân thành, trong khi trước đó họ đều rất yêu quý anh.

Những ngày đầu tiên khi xảy ra chuyện, tôi thật có nhiều câu hỏi, lật lại từng dòng ký ức và vỡ lẽ mọi thứ một cách chân thực nhất. Tôi căm ghét sự lừa dối nên thực sự ám ảnh rất nhiều. Những lần tranh luận về việc ngoại tình, tôi nói không thể chấp nhận được, anh lại cho rằng nhỡ hôn nhân không có hạnh phúc thì sao. Tôi đáp lại rằng ly hôn đi rồi thích làm gì thì làm. Anh lại bảo nhỡ người ta còn những ràng buộc khác. Tôi nói vì còn những ràng buộc nên nếu là người đứng đắn sẽ vì thế mà không tìm kiếm hạnh phúc khác. Mưu cầu hạnh phúc mà dựa trên việc làm tổn thương người khác hoặc làm việc trái pháp luật, trái đạo đức là không được. Anh bảo tôi cố chấp.

Một đêm khuya, anh bảo đã mắc phải những sai lầm vì quá tin người, liên lụy cả tôi, làm khổ tôi rồi. Khi đó tôi vẫn nghĩ anh nói về công việc, tiền bạc, cố hỏi để chia sẻ mà anh không nói, chỉ bảo tôi không cần lo lắng. Có khi sau những lần đi chơi anh bảo nhờ có tôi mà cuộc sống nhẹ nhàng hơn, bớt lo toan, được là chính mình, không phải gồng gánh quá nhiều thứ. Lúc đó tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc vì đó cũng là điều bản thân cảm nhận được khi ở bên anh.

Có một lần anh nhìn tôi và bảo: "Em không thể cứ như thế này được, có thể em chưa va vấp nhiều nhưng cuộc sống có nhiều người không đáng tin. Người ta có thể làm những việc xấu sau lưng em". Tôi cười và bảo: "Anh nói cũng đúng, em ít khi gặp những vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống. Những chuyện em gặp cũng không quá đáng sợ", sau đó tôi còn đùa: "Anh đừng là người cho em ăn một cú lừa lớn như thế đó nhé".

Rồi mọi chuyện vỡ lở, hơn hai tháng trôi qua, mọi thứ vẫn còn nguyên đó nhưng những cảm xúc điên cuồng trong tôi từ phẫn nộ, uất hận đến căm ghét, xót xa đều đã lắng xuống. Thời gian thật sự có tác dụng như vậy đó, tự chúng ta cũng phải học cách chấp nhận thì những vết thương mới có thể nhanh khép miệng. Không một điều gì giúp người ta trưởng thành nhanh hơn là những nỗi đau.

Tôi cho rằng đã trả xong nợ với anh, cũng học được bài học lớn, đó là phải trân trọng và yêu thương bản thân thật nhiều. Chúng ta có thể yêu thương một người nhưng không thể vì tình yêu đó mà quên yêu thương chính mình. Những điều xứng đáng chỉ thực sự đến khi chúng ta nhận thức đúng giá trị bản thân, đó cũng là điều nhiều chị em phụ nữ đang quên đi.

Mọi người có thể hỏi tôi, nếu như anh còn quay trở lại thì sao? Tôi không hề mong muốn điều đó nhưng bất luận chuyện gì xảy ra tôi cũng không bao giờ vì tình yêu mà làm tổn thương người khác, cũng không cho phép người khác làm tổn thương mình chỉ vì tôi yêu họ. Đợi khi mọi thứ ổn định trở lại tôi sẽ tìm hiểu những người mới, tin rằng dù muộn một chút nhưng vẫn có thể tìm được một người dành cho riêng mình. Tất nhiên vẫn có những giây phút buồn bã nhưng tôi sẽ coi đó như một phần tất yếu của cuộc sống. Tôi không còn hỏi: "Tại sao lòng mình thì buồn mà bầu trời vẫn cứ xanh như thế", thay vào đó đã nói với chính mình rằng: "Trời xanh và đẹp như thế sao mình cứ phải buồn".

Cúc

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top