Tôi 28 tuổi tính theo lịch âm, chưa có mảnh tình vắt vai. Bản thân không có nhiều mối quan hệ xã hội, tính hơi trầm nên khó có người yêu.

Vì thế, tôi rất vui vẻ với việc được giới thiệu, mai mối. Có điều người tôi thích thì họ không thích tôi, còn lại thì tôi nói chuyện vài bữa là chán, không có cảm xúc, tôi cũng từ chối luôn để họ có thời gian tìm hiểu người khác. Nói chung tôi phải trải qua mấy chục mối giới thiệu rồi vẫn không tìm thấy người phù hợp. Tôi cũng thử vận may trên Hẹn hò VnExpress mà chưa được. Ai cũng bảo tôi kén quá, rồi "già kén kẹn hom", con gái có thì thôi. Bố mẹ lo lắng, tôi cũng muốn lấy chồng sinh con như các bạn nhưng cảm xúc không đúng thì chẳng thể nhắm mắt đưa chân bừa được.

Hôm vừa rồi chị cùng phòng rủ đi xem bói cùng, tôi tò mò nên đi. Mấy chị xem trước tôi đều được cô bảo không có duyên âm gì, số lấy chồng muộn thôi. Đến lượt tôi vừa ngồi vào cô đã hỏi cắt duyên âm chưa. Tôi giật mình bảo chưa. Trước mẹ tôi xem chỗ khác họ cũng bảo vậy mà tôi không làm vì chẳng tin. Giờ cô này nói rất rành mạch, bảo tôi không làm lễ cắt duyên ân thì đường duyên trần sẽ khó khăn. Cô cũng bảo tôi: "Kén chọn ít thôi, tính mày tốt và hiền, bạn bè ai tốt với mình thì dốc hết lòng. Riêng chuyện tình cảm lại yêu cầu cao quá, ai cũng đòi phải hoàn hảo thì lấy đâu ra. Nếu không cắt duyên âm thì 32 tuổi mới lấy được chồng. Tới tuổi đó mà còn kén nữa thì thôi ở đấy làm bà cô".

Trước tôi không tin lắm nhưng giờ nửa tin nửa ngờ. Tôi nên làm sao cho hợp lý?

Mai

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top