Tôi 37 tuổi, có vợ và một bé trai, chủ công ty nhỏ, làm ăn ổn định. Vợ làm nhiều việc mà tôi không biết hết, chủ yếu làm tại nhà, ít ra ngoài.

Vợ thua tôi hai tuổi nhưng nhìn rất trẻ, như sinh viên. Thu nhập của vợ cũng cao, không bao giờ hỏi đến tiền của tôi. Khi tôi thiếu tiền, vợ còn đưa thêm. Khi dịch bệnh bùng phát căng thẳng, vợ vẫn đậu phỏng vấn online một công ty nước ngoài với mức lương nhiều người mơ ước, chỉ đến công ty huấn luyện hai ngày rồi làm việc tại nhà cùng với nhiều công việc khác trước đó.

Trong công ty tôi có vấn đề gì khó khăn là vợ đều đứng ra giải quyết êm đẹp. Con trai tôi cũng được vợ chăm sóc, dạy dỗ chu đáo, cháu rất ngoan và học giỏi. Khi con còn nhỏ, tôi phải đi công trình xa nhà mấy tháng nhưng vợ không bao giờ than thở. Việc nhà vợ đều làm hết mà không cần người giúp việc. Con ốm, mưa bão hay bất kỳ tình huống nguy hiểm nào vợ đều tự giải quyết. Vợ chăm con từ lúc sinh tới khi đi học mẫu giáo, tự tìm hiểu trường mầm non tốt và giá cả hợp lý, giáo viên có tâm, ngoại giao với chủ trường và hiệu trưởng nên con tôi luôn được chăm sóc chu đáo.

Con từ khi sinh tới 3 tuổi, vợ chỉ cho đi bác sĩ hai lần để khám xem chính xác bệnh tình, lấy toa thuốc của bác sĩ về lên mạng nghiên cứu rồi bỏ đi hoặc thay thế các loại thuốc có hại cho tiêu hóa và sức đề kháng của trẻ. Con sau 3 tuổi, vợ không cho uống bất kỳ loại thuốc tây nào nữa mà chỉ dùng phương pháp dân gian nên bé rất khỏe mạnh, đề kháng tốt. Đối với tôi cũng vậy, đi làm xa phải ra hiệu thuốc mua thuốc uống chứ ở nhà với vợ là không cần, vợ có cách trị bệnh rất nhẹ nhàng và nhanh khỏi.

Trong những ngày dịch bệnh, cô ấy còn biết trước một số thông tin khi chưa công bố chính thức. Tôi lướt mạng thấy mọi người chia sẻ thông tin cũng gửi vợ xem, vợ bảo đây là thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận. Sau đó tôi thấy đúng khiến bản thân rất xấu hổ. Vài lần tôi làm theo hướng dẫn về sức khỏe trên mạng được các nhà khoa học công bố thông tin chứ không phải vô căn cứ, vợ lại phân tích hoàn toàn ngược lại, tôi thấy cũng có lý. Thời gian sau trên báo cũng công bố lại thông tin y như vợ đã nói.

Tôi còn thấy cô ấy không bao giờ tập thể dục, thân hình liễu yếu đào tơ nhưng lại có sức khỏe đáng kinh ngạc. Từ khi cưới, vợ chưa ốm lần nào dù chỉ là ốm vặt. Ngay cả chuyện quan hệ vợ chồng, cô ấy cũng xuất sắc hơn tôi. Đối với vợ, tôi cảm giác mình không có ưu điểm gì, nhiều lúc rất tự ti về bản thân dù biết vợ luôn chung thủy, yêu chồng thương con. Chắc chắn sẽ có người nói tôi sướng mà không biết hưởng, thế nhưng phải ở hoàn cảnh của tôi mới hiểu được. Mong được các bạn chia sẻ.

Quốc

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top